เคยมีคนบอกว่า... อยากรู้จักใครดีกว่าธรรมดา...ก็ให้ทะเลาะ คนเคยพูดจาอย่างดีเข้าทีเหมาะ ใจเขาอาจไม่พูดเพราะเหมือนเคยมา เมื่ออารมณ์นอกเหนือจากความคิด สิ่งที่ซ่อนในจิตออกนอกหน้า ดีจริง - ดีปลอมหลอมรวมมา ได้เวลาแยกแยะชำแหละดู หากคนดี ดีพร้อม ไม่ยอมทะเลาะ ปล่อยเวลาให้จำเพาะ เหมาะจะรู้ อะไรพลาด ก็แก้ไข ชี้ให้ดู อะไรพลั้ง ก็คอยกู้ ให้กลับคืน หากคนดี ดีปลอม ยอมทะเลาะ อะไรเหมาะ ไม่เหมาะ ไม่อาจฝืน เหตุผลเป็นบ่าว อารมณ์เป็นจ้าว สติไม่คืน ก่อเหตุซ้ำ ย้ำเหมือนคลื่น กลืนกันไป..
22 เมษายน 2545 17:48 น. - comment id 46963
นั่นจิ.......ทำยากนะ
22 เมษายน 2545 22:40 น. - comment id 47022
It is a strange way to figure person out, and that person will think that we do not have the reason to argue with them. But it sounds very effective.
22 เมษายน 2545 23:05 น. - comment id 47039
เก่งจังเลย...เข้าใจคิดนะเนี่ย
16 กันยายน 2545 20:09 น. - comment id 77035
ข้อคิดดีๆ