พรปีใหม่ไพล่พิสดาร (ภาค ๒) มิมีพรกลอนกานท์เช่นวารก่อน เพราะสังหรณ์อันตรายโหดร้ายเหี้ยม จึงขอเอื้อนเตือนสติดำริเตรียม ถ้ามัวเปี่ยมความประมาทย่อมขาดจินต์ ภัยระกำธรรมชาติฉกาจล้น ภัยจากคนน่าชังชั่วกังฉิน ส่อเค้าคราวด้าวเดือดดาษเลือดริน แด่วแด่วดิ้นด่าวด่าวผะผ่าวแดน อย่ายึดยื้อถือมั่นสำคัญมาก อย่าครุ่นอยากมีมั่ง อยากนั่งแท่น จุ่งร่ำรวยด้วยรักเป็นหลักแกน พร้อมหนักแน่นศีลธรรมทั่วลำเนา พรรษาคืบสืบโยงมะโรงใหญ่ ดำรงใจมั่นอยู่ทุกหมู่เหย้า ดีหรือร้ายกลายกลับโปรดรับเอา เอ้า สร่างเสร้าเพื่อเสน่ห์ประเพณี (๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๔)
16 ธันวาคม 2554 16:35 น. - comment id 1218134
17 ธันวาคม 2554 17:13 น. - comment id 1218201
แวะมาสดับรับพรปีใหม่ครับ
20 ธันวาคม 2554 07:28 น. - comment id 1218380
20 ธันวาคม 2554 14:16 น. - comment id 1218435
สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน ผมเอง แม้จะตื่นเต้นกับเทศกาลปีใหม่สากลที่ย่างใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็อดสังหรณ์เยือกๆถึงความผวนผันแบบปุบปับมิได้เลยครับ ฉะนั้น จึงเขียนกลอนทั้งหมดจากใจจริง กลัวภัยธรรมชาติบวกภัยทางการเมืองมากที่สุดครับ อย่างไรก็ตามผมขออาราธนา อัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกๆท่านนับถือ โปรดดลบันดาลให้ท่านดำรงสติมั่น มิประมาท คลาดแคล้วจากภยันตรายทั้งปวงครับผม สวัสดีครับ คุณสุนทรวิทย์ ขอให้สิ่งศุภสวัสดิ์สิริมงคลที่คุณนับถือเป็นสรณะ โปรดดลบันดาลความสุขให้คุณเช่นกันครับผม สวัสดีครับ คุณเปลวเพลิง ผมมิมีอำนาจใดๆอันจะสามารถให้พรใครหรอกครับ ได้แต่ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านบันดาลดลให้คุณเปลวเพลิงมีความเกษมสันต์หรรษาใน พ.ศ. ๒๕๕๕ นี้ด้วยครับผม สวัสดีครับ คุณพจนา/หนังสือ เช่นกันครับ ขอสิ่งซึ่งทรงมหิทธิศักดาเดชที่คุณนับถือ คุ้มครองป้องกันคุณจากภยันตราย อีกทั้งอำนวยสวัสดิ์พิพัฒน์ผลแด่คุณตลอดปี ๒๕๕๕ ครับผม
20 ธันวาคม 2554 19:06 น. - comment id 1218495
กลอนเพราะมากเลยครับ สวัสดีปีใหม่
20 ธันวาคม 2554 20:24 น. - comment id 1218504
เพราะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก