"แสนหวงห่วงดวงใจในดวงตา" คนหนาวท้อรอใครให้เทียมเทียบ หากท้อแท้แพ้เปรียบเหยียบจอมเสียม หยามใจสาดวาดฝันอันไหม้เกรียม อาจหมดกรอบกรงเหลี่ยมยอดเยี่ยมคำ ยามเยื้องคอยหงอยเหงารอเฝ้าพี่ รักฝากผ่านพจน์วจีที่งามขำ ทำงานขานกานท์ขับรับร้อยนำ เรียงรักน้องนางร่ำจำร่ายริน จินต์ร้องรอต่อเติมเสริมภาษา สร้างภาษิตจินตนาว่าสุขศิลป์ วานสู่สมชมเชยเคยเคียงจินต์ คู่คมใจใคร่ดิ้นสิ้นคำลา สมคู่ล่องท่องเที่ยวเปล่าเปลี่ยวจิต ปลดปล่อยใจใกล้ชิดสิทธิ์โหยหา แสนหวงห่วงดวงใจในดวงตา น้องดูต่างห่างว่าพาเคียงกัน เพียงคู่แก้วแวววับประดับร้อย ประดิษฐ์รักถักถ้อยสร้อยรังสรรค์ สร้างรู้สมคมคู่รู้รำพัน เรียงรักพจน์บทฝันนิรันดรฯ หทัยกาญจน์ ๑๒ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๔ กลบท นาคราชแผลงฤทธิ์จะคล้ายกับกลบทช้างประสานงา(หรืออักษรบริพันธ์)
13 ธันวาคม 2554 11:34 น. - comment id 1217750
13 ธันวาคม 2554 14:36 น. - comment id 1217773
เก่งจังเลยค่ะ
13 ธันวาคม 2554 15:19 น. - comment id 1217786
แวะมาชื่นชมในผลงานค่ะ
13 ธันวาคม 2554 19:56 น. - comment id 1217823
14 ธันวาคม 2554 01:51 น. - comment id 1217852
กลบท งดงามหลาย คือสไตล์ ..หทัยกาญจน์
14 ธันวาคม 2554 17:59 น. - comment id 1217903
......... ไพเราะจ้ะ ..............