เรื่องสั้นของความรัก

burst

เมล็ดพันธุ์แห่งรักเพาะลงแล้ว
หยั่งรากแก้วอยู่กลางใจหัวใจฉัน
เธอปลูกรักในใจขึ้นโดยพลัน
เป็นต้นกล้าในใจฉันเริ่มผลิใบ
ฉันรดน้ำพรวนดินสม่ำเสมอ
และมีเธอคอยเติมปุ๋ยเอาใจใส่
จนต้นกล้าเติบโตขึ้นเต็มใบ
แผ่นกิ่งก้านเต็มใจกันและกัน
ต้นของรักให้ดอกผลสีสวย
สองเราช่วยชื่นชมเก็บผลนั่น
แบ่งรสชาดหอมหวานให้แก่กัน
ตราบจนต้นแห่งรักนั้นยังเบ่งบาน
จนเมื่อลืมดูแลและใส่ใจ
เก็บแต่ผลต่อไปอยู่เช่นนั้น
เสพแต่สุขแห่งรักเข้านานวัน
ต้นแห่งรักของฉันเริ่มโรยรา
ไม่ติดดอกออกผลเหมือนดังเก่า
มีแต่ก้านใบเฉาหมดคุณค่า
เธอจึงโค้นต้นรักฉันลงทันตา
แล้วเผาตอต่อหน้าเจ้าของใจ
ต้นรักฉันก็ถึงวันเป็นขี้เถ้า
ทิ้งอยู่ในใจเน่าเน่าแหลกสลาย
ยามฟ้าฝนกระหน่ำบนหนทางใจ
น้ำตาฟ้าท่วมในใจฉันเอง				
comments powered by Disqus
  • กาดาษ

    22 เมษายน 2545 14:37 น. - comment id 46939

    เศร้าจริงๆ ด้วย ต้นรักที่เริ่มแรกดูงอกงามดี แต่สุดท้าย กลับอับเฉาซะได้
    
    ไงก็เข้มแข็งไว้นะ แล้วรอวันที่ต้นรักจะเติบโตขึ้นมาใหม่ ด้วยหัวใจที่ยังมีรัก......เชื่อดิ
  • burst

    22 เมษายน 2545 14:40 น. - comment id 46941

    โอ๊ยยย....ไม่ใช่เรื่องจริงหรอกครับ เรื่องจริงความรักหวานเจี๊ยบเชียวแหละ อันนี้ make อารมณ์แต่งแทบตาย
  • ละอองน้ำ

    22 เมษายน 2545 14:41 น. - comment id 46942

    ไม่ login ก่อน เดี๋ยวแก้ไขไม่ได้เน้อ...
  • ละอองน้ำ

    22 เมษายน 2545 14:45 น. - comment id 46943

    อ้อ ขอแก้คำนิดนะ  รสชาด  ต้องเป็นรสชาตินะ
    
    
  • กาดาษ

    22 เมษายน 2545 18:20 น. - comment id 46971

    ก็ไม่ได้ว่าไรหนิ  หุหุ  แค่อยากจะใช้คำพูดที่ซึ้งๆ มั่งอ่ะ  
    เนี่ยชอบกลอนนี้จริงๆ นะเลยต้องเข้ามาอ่านอีกรอบ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน