ถึงเวียงจันทร์แอ่วข้าง ริมโขง โขงแม่ไหลยาวโยง เรื่อยรี้ เดินชมแต่สามโมง ถึงทุ่ม เมืองเก่าของลาวนี้ เด่นด้วยวัฒนธรรม อาลัยรักหนึ่งน้อง สาวลาว พิมพ์แม่งามโฉมราว หล่นฟ้า มองเมียงชื่นอกจาว ใจพี่ เกิดใหม่มาพบหน้า เมื่อหน้าขอดอง เรียมเดียวดายนั่งจ้อง ลำของ ไหลเอย ชะแม่มะกันยอง กล่าวส้วย พูดจาไถ่ถามปอง มิตรมั่น กันนา นางถ่ายภาพเราด้วย เพื่อไว้ความหลัง
7 ธันวาคม 2554 15:56 น. - comment id 1217380
ธาตุหลวงสูงเด่นฟ้า เห็นไกล งามยิ่งประตูชัย แอ่วซ้ำ พระแก้วอยู่เมืองไทย โบสถ์ว่าง เงาจันทร์ส่องริมน้ำ แม่นแล้วเวียงจันทร์ เฝออร่อยมาก
8 ธันวาคม 2554 11:15 น. - comment id 1217433
หกพันกีบจ่ายจ้าง สองแถว รถวิ่งไปถนนแนว ตลาดเช้า ตามทางเบิ่งหลงแหลว หญิงแม่ ลาวนา งามยิ่งสะออนเจ้า ช่างล้นสมศรี