ฟังเสียงแอ๊ดคาราบาว เขาร้องเหมาะ ช่างไพเราะ เสนาะคำ อันล้ำเลิศ สะท้านฟ้า สะท้อนดิน ยินบรรเจิด สุดประเสริฐเทิดไท้องค์..ผู้ทรงศรี ผู้ปิดทองหลังพระ ผู้ละพ้น เหนือกว่าคน ..โพธิสัตว์เห็นชัดชี้ ชนกนาถบาทย่างวางวิถี ธ ทรงมีเมตตา นำพาทาง ๖๕ ปี ที่ทุ่มเท อย่างท่วมท้น คิดและค้น เห็นผลจริงสิ่งต่างๆ ราชดำริ ผลิดอกใบให้แนวทาง งามสะพรั่ง หลากสะพัด ปัดเป่าภัย ร่วมร้องเพลงให้พ่อ.. ต่อจากนี้ พร้อมใจพลี เพื่อองค์ท่าน สนั่นไท้ ผู้ปิดทองหลังพระ ประชาไทย ศูนย์รวมใจ ศูนย์ดวงใจ ..ในแผ่นดิน ร้องให้ดังๆ ..ให้ได้ยินทั่วถิ่นไทย http://www.youtube.com/watch?v=p6u9bPXxFtk @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ "...การทำงานด้วยน้ำใจรักต้องหวังผลงานนั้นเป็นสำคัญ แม้จะไม่มีใครรู้ใครเห็นก็ไม่น่าวิตก เพราะผลสำเร็จนั้นจะเป็นประจักษ์พยานที่มั่นคง ที่พูดเช่นนี้เหมือนกับสอนให้ปิดทองหลังพระ การปิดทองหลังพระนั้นเมื่อถึงคราวจ้าเป็นก็ต้องปิด ว่าที่จริงแล้วคนโดยมากไม่ค่อยชอบ ปิดทองหลังพระกันนัก เพราะนึกว่าไม่มีใครเห็น แต่ถ้าทุกคนพากันปิดทองข้างหน้า ไม่มีใครปิดทองข้างหลังเลย พระจะเป็นพระที่งามสมบูรณ์ไม่ได้..." (พระบรมราโชวาท ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๐๖)
4 ธันวาคม 2554 11:18 น. - comment id 1217016
สามารถจริงๆ คะ ใช้ได้
4 ธันวาคม 2554 11:19 น. - comment id 1217017
คำร้อง ทำนอง ที่เป็นท่อนพระนามของพระองค์ท่าน ไพเราะ เสนาะ มากคะ
4 ธันวาคม 2554 12:30 น. - comment id 1217023
4 ธันวาคม 2554 21:25 น. - comment id 1217043
http://www.youtube.com/watch?v=p6u9bPXxFtk เพลง ผู้ปิดทองหลังพระ
4 ธันวาคม 2554 22:42 น. - comment id 1217057
" พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพล อดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร " สมพระนามความยิ่งใหญ่ในแผ่นดิน... สมพระนามสยามมินทร์เทวินทร์ฟ้า สมพระนามความภูมิใจไทยประชา สมพระนามธรรมราชา..สง่างาม ! " ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน " ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ร่วมกันถวายพระพร