ข้าลูกทุ่ง...ด้อยชื่อระบือเลื่อง คอยข้าวเหลืองรวงเรียวเกี่ยวรักษา ใส่ยุ้งฉางเติมเสบียงเยี่ยงเคยมา สิ้นหน้านาออกร่อนเร่พเนจร ข้าลูกทุ่ง...ด้อยศักดิ์ประจักษ์ทั่ว ยามฟ้าหลัวเหม่อดาวพราวสลอน ใต้แสงจันทร์ส่องสว่างกลางดงดอน สิ้นอาวรณ์นิทราด้วยล้าแรง ข้าลูกทุ่ง...ด้อยเกียรติกำจรกว้าง เดินตามทางคันนาหาหน่ายแหนง กินน้ำคลองล่องเรือเมื่อคราแลง เก็บผักแกงที่ท้ายทุ่งจรุงใจ ข้าลูกทุ่ง...ด้อยทรัพย์นับอเนก อยู่วิเวกดงแดนแคว้นไศล ดำแต่ตัวมิมัวจิตคิดการไกล มีเท่าไหร่แบ่งปันกันและกัน ข้าลูกทุ่ง...ด้อยจิตคิดปรารถนา มุ่งไขว่คว้าเกินตัวกลั้วโมหันต์ พึ่งพิงธรรมนำทางหว่างชีวัน หาเมามันหลงวัตถุดั่งทุรชน ข้าลูกทุ่ง...ด้อยคนรักสลักจิต ขาดมิ่งมิตรรู้ใจในเหตุผล ขับเพลงไพรกล่อมป่าธราดล มาตรไร้คนเข้าใจไม่อาทร...
5 ธันวาคม 2554 02:51 น. - comment id 1193854
แวะมาชื่นชมอีกครั้งค่ะ
4 ธันวาคม 2554 21:37 น. - comment id 1217044
ชอบฟังเพลงลูกทุ่ง เพื่อชีวิต ลูกกรุง สตริง อิอิ สรุป ชอบเพลงทุกแนวค่ะ
6 ธันวาคม 2554 00:54 น. - comment id 1217113
ผมชอบเพลงลูกทุ่งครับ
6 ธันวาคม 2554 08:03 น. - comment id 1217136
ชอบเพลงลูกทุ่งของ อ้อด โอภาส ทศพร กับ ไท ธนาวุฒิ ค่ะ
6 ธันวาคม 2554 09:02 น. - comment id 1217145
เป็นลูกทุ่ง เพราะเกิดมาในท้องทุ่ง ยังไม่ทันไปโรงพยาบาลก็อุแว้แล้ว อิอิ