โดดเดียวดายดวงเด่นเล่นกลเทียบ ป่านโปรยเปรียบป้ายปาดศาสตร์แห่งศิลป์ พร้อมเพียบพจน์พราวแพรวแก้วกวิน ใจจันทร์จวงจดจินต์รินเคียงคำ คล้ายเคลื่อนคล้อยคอยใครไหนคือเจ้า ฝ่าฝืนเฝ้าฝันใฝ่ใคร่งามขำ อยากอยู่อย่างยอดยิ่งพริ้งเพริศนำ เรียกร้องรักร้อยร่ำฉ่ำกลางทรวง ก่อกลอนกานท์เกลื่อนกลาดวาดหวานหยด เรียงเรื่องราวร่ายรสจรดฟ้าสรวง อิงอกอุ่นแอบอาบทาบแดดดวง แช่มช้อยชมเช้าช่วงรวงข้าวนา แสงสาดสีส่องแสดออกแผดเผา ดวงดอกเดาดาวดินถวิลหา บินโบกโบยบางเบาเจ้าพี่ยา เมียงมองมามั่นหมายคล้ายอยู่นาน ท้าทายเทียบทองทำฉ่ำภาษา พจน์เพียงพาพัดพลิ้วปลิ้วขับขาน วังเวงแวววับวาวพราวตำนาน กลกาพย์กานท์กลอนกลั่นนิรันดร หทัยกาญจน์ ๒ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๔ กลบทเบญจวรรณห้าสี
3 ธันวาคม 2554 08:31 น. - comment id 1216894
ต่อเติมแต้มแต่งตาลเจ้าหวานนัก ร้อยเรียงรักเริ่มรสเพียงพจน์หวาน หวังโหยห้วงห่วงให้ใจพบพาน เก็บแก้วกล้ากรองกานท์ขานถึงเธอ ...................................... ขอแจมด้วยคนนะครับคุณหทัยกาญจน์
3 ธันวาคม 2554 12:31 น. - comment id 1216907
เล่นคำ ล้ำความ งามงด หมดจด เหมาะเจาะ เพราะพริ้ง เรียงราย ร่ายรำ งามจริง ยอดหญิง ยิ่งใหญ่ ..หทัยกาญจน์ ! งามงาน ซ่านซาบ ..กลกาพย์กลอน
3 ธันวาคม 2554 16:34 น. - comment id 1216936
ขอบฟ้ายามเย็นเห็นแสงรำไร.. สุขอย่าได้สร่าง
4 ธันวาคม 2554 07:43 น. - comment id 1216975
ขอบคุณคะทุกท่าน