โบราณว่า มานุษนี้ ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน วิถี ชีวิตคน เปลี่ยนสับสน จนวันวาย สัจธรรม จำให้มั่น ทุกข์บีบคั้น อย่าขวัญหาย ทำใจ ให้สบาย สิ่งดี,ร้าย ใช่จีรัง ตอนอิ่ม ยิ้มหัวร่อ ยามร่อยหรอ พ้อผิดหวัง ฐานะ อนิจจัง เฉกดูหนัง ฟังละคร ยาก,ดี มีอำนาจ ห้ามประมาท ขาดผันผ่อน แผ่เผื่อ เอื้ออาทร มิตัดรอน ทุกข์ร้อนใคร พลาดพลั้ง ยังเหลือมิตร แบ่งเบาจิต คิดแก้ไข พลิกฟื้น คืนเร็วไว เรื่องเล็ก,ใหญ่ สลายพลัน ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน สาธุชน ทนเคี่ยวขัน ปัญหา สารพัน จงฝ่าฟัน เลิกหวั่นใจ
1 ธันวาคม 2554 14:28 น. - comment id 1216651
ทำไมคนโบราณใจกว้างจังให้โอกาสคนทำชั่วตั้งเจ็ดครั้ง..มิน่าคนถึงเข้าคุกเป็นว่าเล่น
1 ธันวาคม 2554 15:27 น. - comment id 1216672
คนโบราณคงไม่ทันคิดครับ แต่คนปัจจุบันคงรู้แล้วว่าชั่วครั้งเดียวก็เกินพอแล้ว
1 ธันวาคม 2554 16:57 น. - comment id 1216684
ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน มันสมเหตุสมผลมากไปคะ ขอชั่วน้อยๆ และดีมากกว่าชั่วก็พอคะ
1 ธันวาคม 2554 19:06 น. - comment id 1216694
งั้นไม่ชั่วเลยจะดีกว่า ดีอย่างเดียวละกัน
2 ธันวาคม 2554 11:10 น. - comment id 1216783
งามแต้ๆ เน้อ..อ้าย
4 ธันวาคม 2554 18:33 น. - comment id 1217028