ระหว่างเช้า
กฤต บรรณาศรม
ระหว่างเช้าเข้าชิดสนิทฟ้า
นาฬิกาเจ้าโต้งโก้งคอขัน
ระหว่างตื่นชื่นรับหลับรำพัน
ดวงชีวันศัลย์ล้าจะท้าจร
ไฟไหม้น้ำเคี่ยวน้ำขึ้นจุดไฟ
กระหายอุ่นกรุ่นไอให้ลวงหลอน
เพ่งปุยนกตกช้าคราลับคอน
อังไฟฟอนร้อนไล้ไล่ลมปราณ
เหมือนแสงสางรางมาทุกขณะ
เคลื่อนระยะหยอกเย้าเช้าแสนหวาน
อุษาโยคโลกฟ้าและบาดาล
กำหนดกาลผลาญล่วงปวงวิญญาณ์
ระหว่างเช้าเร้ารัวอยู่ทั่วทิศ
ทุกชีวิตลิขิตเส้นปริศนา
ระหว่างจริงสิ่งลวงปวงมายา
ระหว่างตาดวงใจและหว่างกัน
เช้าเหมือนมีที่เห็นอยู่เช่นเช้า
ระหว่างดาวพราวพร่าก่อนลาฝัน
ระหว่างสูรย์บูรณ์เข้มกำหนดวัน
ระหว่างนั้นฉันจะนั่งระหว่างใจ...เธอ...