พ่อ,แม่รัก ลูกนี้ กว่าชีวาตม์ ต่างมุ่งมาด ทำดี ถึงที่สุด ลูกผิดพลาด เพียงใด ไม่ประทุษ เร่งรีบรุด บูรณะ ช่วยประทัง ดูพยัคฆ์ ทมิฬ ใช่กินลูก กลับพันผูก มุทุตา ห่วงหน้า-หลัง คอยปกป้อง อาพัทธ์ ระมัดระวัง เพียรสอนสั่ง เยี่ยงมนุษย์ ดุจเดียวกัน ลูกเข้าใจ พ่อ,แม่ สักแค่ไหน ว่าห่วงใย ลึกซึ้ง จึงกวดขัน หวั่นเกรงลูก หูเบา มิเท่าทัน อาจหุนหัน บุ่มบ่าม ตามเล่ห์กล ลูกเชื่อเพื่อน ง่ายดาย คล้ายหัวอ่อน พ่อ,แม่สอน กลับโกรธา ว่าขี้บ่น คือปัญหา หนักใจ ของหลายคน ต้องกังวล ทนแก้ แม้ยากเย็น เพียงลูกลูก กตัญญู รู้จักคิด ย่อมวิศิษฏ์ แสนสุข พ้นทุกข์เข็ญ แม้นลูกเขลา หลงผิด คิดไม่เป็น ก็เหมือนเวร-กรรมแผดเผา น่าเศร้าใจ วันใดลูก นิราศ ขาดพ่อ,แม่ ใครจะตาม เหลียวแล บ่มแก้ไข ที่พ่อ,แม่ อุตส่าห์ จาระไน ล้วนหวังให้ ลูกลูก เดินถูกทาง
24 พฤศจิกายน 2554 15:29 น. - comment id 1215871
กำลังฟัง..แต่ไม่ได้ยินเพราะเป็น Deafness
24 พฤศจิกายน 2554 16:24 น. - comment id 1215872
ไม่เคยแคะหูแน่ๆ ว่างอยู่ช่วยแคะให้ไหมครับ
25 พฤศจิกายน 2554 02:20 น. - comment id 1215889
แต่บางทีเค้าก็อยากจะให้เรารับฟังเค้าบ้างรึป่าวค่ะพ่อแม่บางคนบางทีมักจะใช้อารมณ์ไม่ค่อยๆคุยเค้าเลยไปฟังคนอื่นที่คุยดีกะเค้ามั่งค่ะ
25 พฤศจิกายน 2554 08:44 น. - comment id 1215896
เด็กน้อยทำไมนอนดึกจังเดี่ยวพ่อสุนทร..ดุนะ
25 พฤศจิกายน 2554 12:41 น. - comment id 1215913
ถูกต้องที่สุดค่ะ ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนจะหวังร้ายกับลูกแน่นอน สิ่งที่ดีและดีที่สุดย่อมนึกถึงลูกก่อนเสมอ(ในฐานะที่เป็นคุณแม่ค่ะ) รักใดไหนเล่าเท่าความรักของแม่.. รักที่จริงแท้คือรักที่แม่มอบให้ รักที่ไม่มีวันเสื่อมสลาย(ในฐานะลูกค่ะ) สายดาที่มองเราด้วยความรักและเอ็นดู สายตาที่มีแต่คำว่าให้ สายตาที่มีแต่คำว่าห่วงใย รักและเทิดทูนในวันที่ท่านมีชีวิตอยู่...
25 พฤศจิกายน 2554 21:00 น. - comment id 1216012
เป็นแม่และลูกที่ประเสริฐยิ่งในเวลาเดียวกัน
26 พฤศจิกายน 2554 01:05 น. - comment id 1216035
น้ำท่วมว่างงานเลยนอนดึกค่ะ
26 พฤศจิกายน 2554 06:46 น. - comment id 1216059
ทำใจอย่างเดียวครับ ไม่ได้ทำมาหากินเลยเหมือนกัน