ทักทาย ว่ายวน จน ลี้ลับ ก่อกานท์ กลอนกลับ จับ จิตจด เพลิดเพลิน เยินยอ ต่อ เพียงพจน์ วกวาด บาทบท รส งานงาม พริ้งแพร้ว แวววับ ขับ คืนค่ำ เชี่ยวชาญ นานนำ จำ ไถ่ถาม ก กา ขา ไข่ ใคร่ โยงยาม เชยชม คมความ ตาม เคียงคำ ดอกแดด แสดส่อง ผ่อง ช่วงเช้า อบอุ่น ทุนเทา เศร้า ร้อยร่ำ ลาแล้ว แก้วกล้า ข้า น้อมนำ พร้อมพระ จะจำ ฉ่ำ ตรึงตรา ข้าวขาว ราวร่วง จวง ใบบาตร พระผ่าน ย่าน,ยาตร เยื่อง เชื่องช้า ดอกดวง พ่วงจีบ กลีบ ลีลา ธูปเทียน ทองทา ทาบ บาปบุญ หทัยกาญจน์ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔ กลบทดำเนินนางสาร ข้อบังคับให้แต่ละวรรคในบท มี ๗ คำ ให้คำที่ ๑ คำที่ ๒ มีพยัญชนะต้นเสียงเดียวกัน ให้คำที่ ๓ คำที่ ๔ มีพยัญชนะต้นเสียงเดียวกัน ให้คำที่ ๖ คำที่ ๗ มีพยัญชนะต้นเสียงเดียวกัน รวมเป็นพยัญชนะต้นเสียงเดียวกัน ๓ กลุ่ม
16 พฤศจิกายน 2554 10:43 น. - comment id 1215088
งามตรึงจิต....
16 พฤศจิกายน 2554 11:07 น. - comment id 1215093
งดงามครับ..กลบทนี้
16 พฤศจิกายน 2554 11:34 น. - comment id 1215099
งดงาม ยามยล จน จับจิต พากเพียร เขียนขีด คิด ร่อนร่าย ยากเย็น เค้นคำ จำ คลาไคล หวั่นไหว ใคร่ครวญ ควร ..เพียงพอ ! ต๊อแต๊ ..แพ้พ่าย ให้ น้องนาง ร่ายร่าง เยี่ยมยอด ขอ ยินยอม... อิอิ
16 พฤศจิกายน 2554 13:27 น. - comment id 1215113
........... งามงด จดจ้อง มอง ดูได้ จับใจ ใสสด หมด หมองหม่น แพร้วเพริศ เลิศล้ำ จับ จิตจน เวียนวน ขีดเขียน เพียร จดจำ ยากจ้า ...............
16 พฤศจิกายน 2554 20:00 น. - comment id 1215146
ขอบคุณนะคะทุกท่าน ขอบคุณ อุ่นอาบ ทาบ ทอทัก เชยชม รมย์ลักษณ์ ปัก ขีดเขียน กลกลอน อ้อนออด ทอด ทองเทียน ภาพพจน์ รสเรียน เพียร วาดวน เลเหลี่ยม เทียมเทียบ เปรียบ พ่วงผึ้ง ร้อยรัง อังอึ้ง ซึ่ง สับสน หวานหวาม ท่ามทิศ จิต ซุกซน ดีเด่น เป็นป่น จน ร้างลา
16 พฤศจิกายน 2554 21:55 น. - comment id 1215171
เก่งจังเขียนได้หลากหลายน่าฟัง
17 พฤศจิกายน 2554 05:01 น. - comment id 1215182
ขอบคุณทุกท่าน อรุณสวัสดิ์์คะ
17 พฤศจิกายน 2554 06:59 น. - comment id 1215188
ได้ความรู้เพิ่มเติม ขอบคุณครับ
17 พฤศจิกายน 2554 11:25 น. - comment id 1215203
ขอบคุณคะพจนา
17 พฤศจิกายน 2554 11:30 น. - comment id 1215206
แจมจดบดเบียดเฉียดชิดช่อ ยลยามตามต่อพอสวยใส คลอครวญชวนชมคมนุ่มใน หอบหอมกล่อมไกล..เพลงกลอนกานท์ สุขอย่าได้สร่าง
17 พฤศจิกายน 2554 12:39 น. - comment id 1215213
เก่งจริงนะ ตัวแค่เนี้ย ขอชื่นชมจากใจจริง
17 พฤศจิกายน 2554 13:03 น. - comment id 1215217
ขอบคุณคะ คุณคอนพูทน ขอบคุณคะ คุณบางบอน รู้เหรอคะว่าตัวแค่ไหนคะ อิอิ ขอบคุณทุกท่านมากคะ
20 พฤศจิกายน 2554 21:57 น. - comment id 1215553
ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คนเก่งรึเนี่ย