ธรรมราชแด่เจ้า ปัถพีเอย ด้วยปรีชาชนะ ที่เกื้อ หอมสุขหนุนนำประ- ชาทั่ว กอบอรรถกรเอื้อ เพื่อเกื้อ ประชา สมานฉันท์ก่อให้ มีชัย สมภาคสมดั่งใจ มุ่งมั่น สมรภูมิใด จักผ่าน โดยดี ศัตรูมาร ฤ กั้น บ่ได้ เลยแล กิตติศักดิ์จึ่งก้อง เกรียงไกร กิตติพลไสว แจ่มแจ้ง กิตติเกษมขะ- จรไกล ทิศทั่ว ศรัทธามิเหือดแห้ง แซ่ซ้อง ทุกกาล วิศิษฏ์เกิดแก่ผู้ บำเพ็ญ จิตนา เอกวัฒน์ก็เป็น สิ่งได้ นิรามิษสุขเห็น คลาไคล นิพพานนั้นก็ไซ้ร จักได้ ไม่นาน สุมนต์ ฤ ผ่องแผ้ว วิสุทธ์ อีกดวงกมลดุจ ส่องได้ เรืองรองแสงแห่งพุทธ- ธะธรรม นำชัย ดุมดมเกวียนแกว่งไกว อยู่ไซร้ ชั่วกาล ธรรมคุณนี่ล้น อเนก อนันต์ หยุดชาติภพหมดพลัน ที่ได้ หมดสิ้นราคีพัน พัวหมอง ครองอมตะไซร้ หลุดพ้น ไตรภูมิ
16 พฤศจิกายน 2554 06:35 น. - comment id 1215079
16 พฤศจิกายน 2554 08:10 น. - comment id 1215080
ขอบคุณครับพี่สุนทรวิทย์ที่มาทักทายกัน
16 พฤศจิกายน 2554 13:29 น. - comment id 1215114
........... ไพเราะจ้ะ แต่เขียนไม่เป็นเน้อ ..............
16 พฤศจิกายน 2554 15:27 น. - comment id 1215119
สวัสดีครับคุณดิน...... ขอบคุณที่มาทักทายกัน ผมเขียนไว้เมื่อนานมาแล้ว พยายามจะเขียนอีกครั้งก็ยังไม่สามารถเลย ........................
16 พฤศจิกายน 2554 18:14 น. - comment id 1215142
มนุษย์สร้างต่างแสร้ง จอมปลอม ใจหล่อรวมรินหลอม แย่งยื้อ ลาภยศบ่เคยยอม แพ้พ่าย มัวแข่งบารมีซื้อ เสกได้ชวนแสลงฯ แบบยังไม่หลุดจากกรรม อิอิ
16 พฤศจิกายน 2554 18:58 น. - comment id 1215145
หวังเพียงจินต์ล่วงพ้น แดนทุกข์ หวังแต่เพียงความสุข ไขว่คว้า ลืม....หลงระเริงปลุก กิเลส จึงจ่อมจมชีวิตข้า ที่แท้ มืดมน .......................................... ขอบคุณคุณยาแก้ปวดที่มาทักทายกันนะครับ.
16 พฤศจิกายน 2554 20:33 น. - comment id 1215158
ไพเราะคะคุณดวงจันทร์ แต่หทัยกาญจน์เขียนโคลงไม่ค่อยได้คะ ก็เลยไม่รู้จะตอบอย่างไรดีนะคะ แวะมาทักทายและมาชื่่นชมนะคะ
17 พฤศจิกายน 2554 08:17 น. - comment id 1215189
ขอบคุณครับ คุณHathaikarn ถ้าจะให้ผมเขียนโคลงอีกตอนนี้ผมก็คงทำไม่ได้แล้วเหมือนกัน...ยากครับ