คืนเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำเจิ่งนองเต็มสองฝั่ง เดือนหงายไร้เมฆบัง ส่องแสงนวลชวนชื่นชม กระทงลอยบูชา แม่คงคาพาสุขสม เริงรื้นชื่นอารมณ์ รำวงกันคืนจันทร์เพ็ญ ชวนน้องลงเรือล่อง เลียบฝั่งคลองที่มองเห็น ลมพัดมาเย็นเย็น เล่นเพลงร้องกันสองคน แสงเดือนเยือนส่องหล้า งามใบหน้าตรึงกมล รักเอยมันท่วมท้น ล้นดวงใจพี่ชายแล้วฯ สมยศ เปียสนิท