เหงาใจยามไร้คู่

สุนทรวิทย์

ตรากตรำ  ร่ำเร่รัก	
	ตะลอนปัก  เล็งหลักหมาย
	หาหมุด  จุดหย่อนกาย		
	แหล่งสืบสาย  ในปลายทาง
   		บ่มเพาะ  เสาะดำเนิน		
 เป้าเผชิญ  อันเหินห่าง
	เที่ยวเฟ้น  ไม่เว้นวาง	
	ด้วยอ้างว้าง  ร้างคู่อิง
   		ยากนัก  หนอรักแท้	
	จิตแน่วแน่  แค่หนึ่งหญิง
	มิจำ  ล้ำเพริศพริ้ง		
	เพียงรักจริง  ยิ่งผู้ใด
  		เมื่อหนุ่ม  สาวรุมล้อม	
	ทำเนื้อหอม  มิยอมใกล้
	ล่วงกาล  ผ่านพ้นวัย	
	มิเหลือใคร  ใคร่ชื่นชม
   		โศกา  คราโดดเดี่ยว
	ตัวคนเดียว  เปลี่ยวขื่นขม
	สำแดง  แสร้งรื่นรมย์		
	ซ่อนระทม  ข่มอยู่ใน
   		ทุกข์ใด  ใช่ท่วมท้น	
	เท่าผจญ  โรคหม่นไหม้
	ขาดชู้  เพื่อนคู่ใจ	
	ตรมฤทัย  ไหนจะปาน				
comments powered by Disqus
  • เด็กน้อย

    11 พฤศจิกายน 2554 19:58 น. - comment id 1214715

    ยังคารมคมคายเหมือนเดิม ไม่ได้เข้ามาหลายวันเป็นยังไงบ้างค่ะ โดนน้ำท่วมมั๊ยเอ่ย
  • สุนทรวิทย์

    11 พฤศจิกายน 2554 20:56 น. - comment id 1214721

    โชคดีไม่โดนครับ แล้วเจอบ้างไหมครับ16.gif16.gif16.gif36.gif36.gif36.gif
  • เด็กน้อย

    11 พฤศจิกายน 2554 23:45 น. - comment id 1214752

    ไม่เลยค่ะแต่ค้าขายเงียบสนิทเลยค่ะ
  • สุนทรวิทย์

    12 พฤศจิกายน 2554 07:16 น. - comment id 1214754

    เหมือนกันครับ ผมก็หยุดทำมาหากินเลยอย่างน้อยก็อีกพักใหญ่ ได้แต่ทำใจครับ36.gif36.gif36.gif
  • เด็กน้อย

    12 พฤศจิกายน 2554 18:22 น. - comment id 1214790

    เครียดเลยค่ะช่วงนี้ไม่รู้จะไปทำไรดีมีแต่จ่ายออกไม่มีเข้าเลย10.gif
  • สุนทรวิทย์

    12 พฤศจิกายน 2554 21:44 น. - comment id 1214810

    หัวอกเดียวกันขอร้องด้วย10.gif10.gif10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน