ฉันจะหยุด หัวใจ ไว้ตรงนี้ ในที่..ที่ ไม่มีใคร เข้าใจฉัน หยุดทำนอง ลีลา อันจาบัลย์ แล้วเริ่มฝัน ถึงดนตรี คีตกานท์ ปล่อยหัวใจ ให้เป็น อิสระ ไร้พันธะ บ่วงปม ขมหรือหวาน จะเที่ยวท่อง ลอยลิบ ทิพย์วิมาน และแกร่งกร้าน เดินเดี่ยว อย่างเปลี่ยวดาย ก็จะขอ หยุด หัวใจ ไว้ตรงนี้ ณ ตรงที่ ไม่ต้องตาม หาความหมาย มีแสงทอง ของรวี ที่ประปราย และท่ามสาย ลมริน กล่อมจินต์ไกว จะหยุดค้น หาฝัน อันย้อนยอก จะฟังคำ ดาวบอก ไม่หวั่นไหว ท่ามท่วงทาง ห่างเหิน ที่เกินไกล หยุดหัวใจ สักพัก เพื่อทักดาว...
10 พฤศจิกายน 2554 08:27 น. - comment id 1214557
สวัสดียามเช้านะคุณแซม ........................... ฉันจะหยุด หัวใจ ไว้ตรงนี้ หยุดท่ามกลาง แสงรวี หนีความหนาว ให้สว่าง พร่างพรม ห่มดวงดาว หยุดสักคราว หนีครามหนาว ที่ร้าวทรวง
10 พฤศจิกายน 2554 10:31 น. - comment id 1214563
ไพเราะ จับใจ ไม่แปรเปลี่ยน งานเขียน งดงาม ตามศาสตร์ศิลป์ ลีลา คารม สุขสมจินต์ ไหลริน ครับครบ จบกระบวน
10 พฤศจิกายน 2554 14:26 น. - comment id 1214591
หยุดอะไรหยุดได้ไม่ยากดอก แต่ขอบอกหยุดรักยากหนักหนา.. เขาว่างั้นนะแซม.. น้อยใจใครอยู่จ๊ะ เดี๋ยวไปบิดพุงให้ค่ะ
10 พฤศจิกายน 2554 15:20 น. - comment id 1214604
สวัสดีครับพี่แซม เดี๋ยวผมหยุดเป็นเพื่อนนะครับ พี่หยุดทักดาว ผมจะนั่งพับดาวเอง อิอิ ......................................
10 พฤศจิกายน 2554 15:45 น. - comment id 1214606
อยากเป็นดาวดวงเด่นเห็นประจักษ์ เธอจะได้หยุดทักเพียงสักหน อาจจะพบความฝันที่เสาะค้น ได้เริ่มต้นหัวใจใหม่อีกครา.. ฝันนี้ไม่ยอกย้อน จะพบว่าตรงไปตรงมา
11 พฤศจิกายน 2554 17:45 น. - comment id 1214704
กลับมาอ่านอีกเลยมั่นใจว่าบทนี้เขียนถึงดาวฤกษ์แหงม ๆ
12 พฤศจิกายน 2554 15:11 น. - comment id 1214779
จะหยุดค้น หาฝัน อันย้อนยอก จะฟังคำ ดาวบอก ไม่หวั่นไหว ท่ามท่วงทาง ห่างเหิน ที่เกินไกล หยุดหัวใจ สักพัก เพื่อทักดาว... ๐ จะแอบอิง..พิงใจ..เอาไว้ที่- ซึ่งพอมี..ที่คลาย..ให้หายหนาว ที่ทำให้..ใจกระจ่าง..และพร่างพราว ลืมเรื่องราว..ร้าวรอน..เมื่อก่อนกาลฯ อิอิ...ทายไม่ยากนะครับ..ว่าใคร...
14 พฤศจิกายน 2554 12:04 น. - comment id 1214970
ดีจร้า เจ้าคุงแซม ชอบทุกกลอนที่เจ้าเขียน ชอบทุกเพียรที่เจ้าใฝ่ ชอบทุกรักที่ทักใจ ชอบทุกนัยที่เจ้ามี ยิ่งกลอนนี้พี่ยิ่งชอบ พินิจตอบความชอบนี้ กลับมาแล้วแซมคนดี กลับมามีอารมณ์แซม คืนลีลาร่าเริงจิต คืนลิขิตชีวิตแย้ม คืนสดใสให้เดือนแรม คืนความแช่มชื่นชีวัน ดาวกระซิบพริบพราวพร่าง จะเคียงข้างกระซิบขวัญ กระซิบเสียงเคียงคู่จันทร์ ทุกทุกวันกระซิบไป เพรียกขวัญยืนคืนขวัญสู่ ขวัญจงสู้อย่ารู้ไหว ขวัญพิทักษ์หนักแน่นนัย ปลุกขวัญใจ ไว้เจ้าแซม แข็งแรงๆๆ...แข็งแกร่ง...แข็งปึ๊ก...เด้อ...
14 พฤศจิกายน 2554 15:02 น. - comment id 1214989
ไพเราะทุกครั้งที่ได้อ่าน แว่วหวานในอารมณ์มิห่างหาย ว้าเหว่ในความงามที่เดียวดาย สวยงามเปี่ยมความหมายทุกคมกวี