ชมบุหลัน วันเพ็ญ เด่นกลางสรวง วาวโชติช่วง เยี่ยมเยือน เดือนสิบสอง โสมเจ้าเอ๋ย อร่าม งามเรืองรอง สาดแสงส่อง ห้วยหนอง คลองวารี งานรื่นเริง ลอยกระทง ส่งความหวัง ธารล้นฝั่ง ฉ่ำเย็น เป็นสักขี หนุ่มสาวร่วม อธิฐาน ผ่านนที พึ่งบารมี ปกปัก รักยั่งยืน ลอยกระทง ปีนี้ ไม่มีน้อง สายชลนอง ดุจน้ำตา ข้าขมขื่น เดินคนเดียว เปลี่ยวเปล่า เหงาทั้งคืน แสร้งหน้าชื่น หดหู่ อยู่ภายใน ปฏิญญา ความรัก คงหักเห สิ้นเสน่ห์ หมดหวาน พานเฉไฉ นัดดิบดี กลับไร้เงา จึงเศร้าใจ สาเหตุใด ป่วนจิต คิดพะวง ลมเหนือเยือน เตือนสาว ว่าหนาวแล้ว รักยังแน่ว สัตย์ซื่อ หรือลืมหลง ลอยกระทง ฝากถาม ความอนงค์ ยังมั่นคง เพียงไหน อย่างไรกัน กี่หนาวที่ พี่เพียร เวียนสู่ขอ ผลัดให้รอ จนหวาด ขาดเชื่อมั่น แม้นปล่อยปละ ละเฉย เลยเหมันต์ จะไปหมั้น หญิงอื่น เลิกฝืนเธอ
4 พฤศจิกายน 2554 11:34 น. - comment id 1213749
พระจันทร์เพ็ญ เด่นอร่าม ท่ามคุ้งน้ำ เดือนสองสอง คลองรุกล้ำ ฉ่ำหน้าบ้าน น้ำมันมาก หลากไหล ใกล้เรือนชาน ขอลอยลง กระทงกานท์ สาส์นลำนำ มีต้นกล้วย ม้วยมรณา ตายคาต้น ใบตองหม่น หมองไหม้ ไม่งามขำ มวลไม้ดอก ออกสีสัน มันคือดำ ขอแต่งคำ คมวิจิตร คิดว่า"ลอย" ปีนี้คงไม่ได้ลอยกระทง ลอยได้แค่ในฝัน ต้นกล้วยตายหมดแล้วคะ
4 พฤศจิกายน 2554 11:41 น. - comment id 1213752
หวังว่าปีต่อไปคงไม่ท่วมอย่างนี้อีก ไม่งั้นต้องอพยพไปอยู่ธิเบตแน่
4 พฤศจิกายน 2554 16:49 น. - comment id 1213817
ลอยกระทง..ลงทยอย ลอยตามน้ำ ทิ้งเคราะซ้ำ กรรมซัด ลอยลัดหาย ตั้งจิตพร้อม น้อมขอขมา คงคาใหญ่ ขอพรชัย.. ให้สุขสันต์ นิรันดร ร่วมสืบสานเทศกาลลอยกระทง
4 พฤศจิกายน 2554 18:28 น. - comment id 1213832
ไปลอยกระทงที่ไหนขอให้ได้พบสาวสวมหมวยอึ๋มนะครับ
4 พฤศจิกายน 2554 18:28 น. - comment id 1213833
ไปลอยกระทงที่ไหนขอให้ได้พบสาวสวมหมวยอึ๋มนะครับ
5 พฤศจิกายน 2554 00:57 น. - comment id 1213885
สงสัยปีนี้แต่ล่ะคนคงจะลอยกันหน้าบ้านนะคะ
5 พฤศจิกายน 2554 05:30 น. - comment id 1213889
โอกาสเล็กๆในวิกฤติ แปลกไปอีกแบบครับ
5 พฤศจิกายน 2554 12:56 น. - comment id 1213935
ก็ยังดีที่ไม่ข่มขืน แค่...ขมขื่น
5 พฤศจิกายน 2554 21:30 น. - comment id 1213981
ความคิดดี สงสัยต้องลองเปลี่ยนไปเขียนเรื่องข่มขืนบ้างแล้ว
6 พฤศจิกายน 2554 00:56 น. - comment id 1213990
จะดีรึ
6 พฤศจิกายน 2554 07:12 น. - comment id 1214006
ยังคิดอยู่ระหว่างเขียนกับทำจะเลือกอย่างไหนดี