น้ำมา ปลากินมด ยามน้ำลด มดกินปลา มธุรส พจนา มีคุณค่า น่ารับฟัง เตือนใจ คนใหญ่โต พวกยโส อวดโอหัง เอะอะ ใช้พลัง มิยับยั้ง หัดชั่งใจ ระเริง เหลิงอำนาจ ชอบเกรี้ยวกราด ทำบาตรใหญ่ สิ้นยศ หมดวันใด มิตรไยไพ ตัดไมตรี ทีใคร ก็ทีมัน พร้อมฟาดฟัน หยันเสียดสี ศัตรู หมู่ไพรี หันย่ำยี รุมบีฑา อยากได้ ชัยชนะ ใช้ธรรมะ จะดีกว่า ยืนหยัด สร้างศรัทธา เสริมศักดา บารมี ให้เขา รักเคารพ จึงสงบ ประสบศรี พ้นทุกข์ สุขทวี เพราะความดี ที่ค้ำจุน