จำเลยรัก
สุนทรวิทย์
ฉันเป็น เช่นจำเลย
ที่ทรามเชย เอ่ยกล่าวหา
ประสงค์ ลงอาญา
ทุกมาตรา โดยสากรรจ์
ข้อหา พร่าดวงจิต
ละเมิดสิทธิ์ ผิดมหันต์
ชอบพร่ำ ฝากสัมพันธ์
ทำให้ขวัญ เธอสั่นคลอน
วอนนุช หยุดชิงชัง
แล้วเหลียวหลัง ฟังคำก่อน
เลิกบึ้ง-ตึงตัดรอน
แรงรุ่มร้อน จงผ่อนคลาย
ตัวฉัน หมั่นเซ้าซี้
เพราะภักดี มีจุดหมาย
ไยเห็น เป็นวุ่นวาย
สาธยาย คล้ายดุดัน
ก่อนจะ พิพากษา
โปรดหันมา สบตาฉัน
ชายหนึ่ง ซึ่งผูกพัน
พร้อมรับทัณฑ์ ทุกขั้นตอน
โทษใด ล้วนไม่เกี่ยง
หากได้เคียง ร่วมเรียงหมอน
รักแท้ แต่งามงอน
จึงออดอ้อน วอนเห็นใจ