โอ้สงสารสุริยาฟ้าพยับ จะล่วงลับยุคุณธรสิงขรเขา พระอาทิตย์ดวงเดียวเปลี่ยวเหมือนเรา กำศรดเศร้าโศกามาเดียวดาย พี่มีเพื่อนเหมือนพีไม่มีเพื่อน เพราะไม่เหมือนนุชนาฏที่มาดหมาย มีเพื่อนเล่นก็ไม่เหมือนกับเพื่อนตาย มีเพื่อนชายก็ไม่เหมือนกับเพื่อนชม แม้จะมีวิมานสถานทิพย์ ให้ลอยลิบเลิศมนุษย์สุดประสม แม้ไม่มีคู่เคียงเรียงภิรมย์ ก็อกตรมตรอมสวาทแทบขาดใจ