เทพธิดาเทโว inTro C Am C AM Dm G7 คำร้อง/ทำนอง ศรีสมภพ พุทธศาสน์ ประกาศวันออกพรรษา เล่าขานนานมา พุทธองค์ลงจากสวรรค์ จากดาวดึงส์ หลังโปรดพระมารดาท่าน พุทธตำนาน สืบสานเทโวอุทัย กาสาวพัตร สะบัดพลิ้ว ริ้วเหลืองอร่าม หมดจดงดงาม ล้ำเลิศประเสริฐไสว พระห้าร้อยรูป เรียงรายเดินลงบันได ยอดเขาลิบไกล เพื่อให้ใส่บาตรทำบุญ * ลานวัด สังกัส รัตนคีรี ผู้คนมากมี รอที่ใส่บาตรเนื่องหนุน สาวหมวยสวยซึ้ง ตรึงใจ ละไมละมุน มาร่วมทำบุญ ตั้งจิต อธิษฐานใจ ** แม่เทพธิดา นางฟ้ามาโปรดมนุษย์ สวยบริสุทธิ์ ประดุจนางในนิยาย หรืออานิสงส์ ส่งผล ยลโฉมใกล้ใกล้ รอยยิ้มพิมพ์ใจ ใฝ่ฝัน อยากสานไมตรี เลิกงานเทโว หนุ่มโก้ เก๋งโตมารับ เคียงคู่คนขับ ลับหาย พี่อยากตายหนี ใจหมดทดท้อ คว้ามอเตอร์ไซด์มาขี่ ขอให้ไปดี แม่เทพธิดาเทโว ( ซ้ำ ) * ** .................................................................................................................................................................. ร้องเพลงเก่า เคยเต้าแต่งแฝงคำร้อง ใส่ทำนอง หมองหม่นคนต้อยต่ำ งานเทโวอุทัยธานี ที่หนุนนำ ให้หนุ่มช้ำต่ำต้อย..ชม้อยเธอ แต่งเอง ร้องเอง บรรเลงเร้า ใจสร้อยเศร้า เราจนเจียมเทียมเสมอ จิตนาการงานเทโว โอ้ มาเจอ หลงรักเธอ..เผลอแต่งไปไม่รู้ตัว ! ....พรุ่งนี้เช้าเริ่มตักบาตรวันเทโวโรหนะ พระสงฆ์ ๕๐๐ รูป ลงจากยอดเขาสะแกกรัง จ.อุทัยธานี ซึ่งกำลังประสบภาวะน้ำท่วมหนัก ซึ่งจำเป็นต้องจัดงานแบบเรียบง่ายไปก่อน
14 ตุลาคม 2554 06:02 น. - comment id 1211125
จิตนาการคนเดียวเดี่ยวโดด อารมณ์โลดแล่นไปในห้วงหาว เปิดคอนเซ็ฟเทพธิดานางฟ้าพราว แค่เห็นสาว ก็ทุ่มเทเป็นทาสเธอ..อิอิ
14 ตุลาคม 2554 19:06 น. - comment id 1211210
งามอ่ะครับ
16 ตุลาคม 2554 07:15 น. - comment id 1211341
โสภณนภา... เห็นฟ้าสล้าง ต่ำต้อยด้อยหวังเป็นดั่งเสนอ ชาตินี้บุญน้อยชม้อยแต่เธอ ชาติหน้าหวังเจอ..ได้เธอคู่เคียง
16 ตุลาคม 2554 07:25 น. - comment id 1211342
สริยันต์..ยืนยง มั่นคงความหวาน เก่งกาจกลอนกานท์ สร้างสรรค์สิ่งดี.... ยินดีที่เยือน !