แม่นางผัดเปรี้ยวหวานไปงานเด็ก ลูกคนเล็กร่วมทำกิจกรรมฝัน วิชาเลือกตามใจไม่ขัดกัน พ่อแม่นั้นรักลูกให้ถูกทาง หั่นแตงกวาต้นหอมพร้อมพริกหยวก ตามสะดวกผักอะไรไม่ขัดขวาง มะเขืิอเทศหอมใหญ่จัดใส่วาง เตรียมทุกอย่างให้ดีสุขีใจ ไปทำงานให้สนุกปลุกใจตื่น จิตสดชื่นทุกวันขวัญสดใส รอสามีมารับกลับบ้านไป ผัดผักได้รสดีสีน่ากิน ข้าวหอมไทยลือไกลไปทั่วโลก คนไทยโชคยังดีมีทรัพย์สิน ภูมิปัญญาชาวนาไว้หากิน อย่าให้สิ้นสูญไปจากไทยเลย แม่นางทำอาหารไทยไปร่วมกิจกรรมของลูกคนเล็ก กับหุงข้าวหอมมะลิไทย ที่นี่ข้าวไืทยมีชื่อเสียง ขายดีค่ะ
12 ตุลาคม 2554 15:28 น. - comment id 1211061
สวัสดีคะ เพื่อนอนงค์นาง เจมิไนส่งกลอนเข้ามา ถ้ามีโอกาสเข้าไปอ่าน กรุณาติให้ด้วย เพราะร้างไปนานเนกาเล คิดถึงนะคะ
14 ตุลาคม 2554 09:11 น. - comment id 1211139
ดีใจครับข้าวไทยระบือไกลไปทั่วโลก พ้นช่วงอุทกภัยนี้ ชาวนาไทยลืมตาอ้าปากได้แน่นอน
15 ตุลาคม 2554 11:02 น. - comment id 1211254
สวัสดีค่ะเพื่อนGemini 58 ดีใจที่กลับมาอีกนะคะ คิดถึงเช่นกันค่ะ
15 ตุลาคม 2554 11:03 น. - comment id 1211255
สวัสดีค่ะคุณพจนา ข้าวไทยอร่อยที่สุดในโลกค่ะ