น้ำท่วม...รวมใจชาวไทยเอ๋ย ไทยเราเคยช่วยกันนั้นมากหลาย ไร่นาล้มจมน้ำข้าวทำตาย แสนเสียดายแรงลงทุนหนุนหนี้มา ทุ่งนาข้าวขาวน้ำทำใจหนอ น้ำตาคลอไหลรินหนี้สินหนา ฝอยฝนพรั่งถั่งเทถมพรมน้ำตา ชาวประชาเดือดร้อนวอนน้ำใจ น้ำจากไหนไหลมาท่วมอ่วมทุกข์หนัก ทะลุลักท่วมหลายแห่งแหล่งอาศัย ถนนขาดปราศจากหากมา - ไป ท่วม....นา...ไร่ เสียหายหมดรันทดกัน โอ้เวรกรรทำมามากวิบากถึง ไร้ที่พึ่งพักพิงทิ้งถิ่นฉัน โกลาหลคนหนีตายหลายสิ่งอัน เทพเทวัญโปรดสงสารชาวบ้านที หลายคนอยู่อดสูดูสงสาร น้ำพัดบ้านต้องหลบภัยห่างไกลหนี คนแก่เฒ่าเศร้าใจในชีวี ไม่เคยมีน้ำมากหลากก่อนกาล ธารน้ำใจ...ไหลมาด้วย...ช่วยกันหนา ซับน้ำตาชาวไทยให้ประสาน บริจาคมากคุณค่ามาทำทาน แด่...เพื่อนบ้านบรรเทาทุกข์สุขใจกัน นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว โรงเรียนปทุมรัตต์พิทยาคม อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด ๔๕๑๙๐
8 ตุลาคม 2554 08:51 น. - comment id 1210755
เชิญชวนท่านผู้อ่านร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นแรงใจให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
8 ตุลาคม 2554 09:51 น. - comment id 1210768
ไม่โดนตัวไม่กลัวกัน ทุกสิ่งนั้นมันเป็นจริง หมดถิ่นสิ้นทุกสิ่ง น้ำท่วมจริง อย่าทิ้งไป น้ำท่วมไทย ..น้ำใจมา
8 ตุลาคม 2554 10:39 น. - comment id 1210771
คนไทยไม่ทิ้งกันค่ะ ^^ "
9 ตุลาคม 2554 14:22 น. - comment id 1210819
-ขอขอบคุณท่านผู้อ่านที่เข้ามาทักทายกัน