แปดร้อยหกล้านคัน ! ใช้น้ำมันบั่นถนน รถราบ่าท่วมล้น สนองคน.. จนโลกร้อน ขุดแร่ใต้รากโลก ความโลภงกสะทกสะท้อน ผิวพื้นก็กัดกร่อน ปรับแนวนอนเป็นถนน รถยนต์พ่นก๊าซพิษ ผลประดิษฐ์การคิดค้น โรคร้ายก่ายกินคน มหาชน..มหาซวย ! คาร์ฟรีเดย์ .. เท่หนึ่งวัน หนึ่งปีนั้นบั่นชีพม้วย ขยายวันร่วมกันช่วย รักโลกด้วย.. คาร์ฟรีเยียร์ ปลอดรถไปหมดแล้ว ยังลุยแกร่วน้ำเน่าเสีย รถทิ้งไป กายใส่เกียร์ ลุยจนเพลียละเหี่ยใจ ถนนกลายเป็นน้ำ สุดชอกช้ำน้ำท่วมใหญ่ จักรยานปั่นไม่ได้ ใช้เรือพาย ก็ไม่พอ คาร์ฟรีเดย์เท่ห์เหลือหลาย รถเลิกใช้พายเรือถ่อ ปลอดรถหมดควันท่อ เยี่ยมจริงหนอ ..ขอบอกมา ! สุพรรณหงส์ทรงภู่ห้อย (ชะ) พายเรือน้อยลอยฟันฝ่า น้ำท่วมใหญ่ไปถ้วนหน้า ยังจะบ้า ..คาร์ฟรีเดย์ ! เอ้า ! เห้ เฮ เฮ เฮ้ เห่ เฮเฮ เฮๆๆ ชะ @@@@@@@@@@@@@ วันคาร์ฟรีเดย์ (Car Free Day) ตรงกับ วันที่ 22 กันยายน ของทุกปี โดย วันคาร์ฟรีเดย์ Car Free Day จัดขึ้นในหลาย ๆ แห่งทั่วโลก เป็นครั้งแรกในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2537 โดยมีประชาชนใน 848 เมือง จาก 25 ประเทศ ทั่วโลกได้ออกมาร่วมกันรณรงค์ภายใต้โครงการ Car Free Day เพื่อปลุกให้คนตื่นตัว หันมาใช้ระบบ ขนส่งมวลชน ปั่นจักรยาน หรือการเดินแทนการนั่ง รถยนต์ส่วนตัว และคิดวางแผนในการเดินทางมากขึ้น
19 กันยายน 2554 08:21 น. - comment id 1208384
ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้..
19 กันยายน 2554 21:41 น. - comment id 1208413
น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง คาร์ฟรีเดย์ ไหนจะสู่คาร์ฟรี vat เจ้าทุยคง่ำไห้ รถไถเป็นรถยนต์ไหมนะ ถ้าใช่ รถยนต์คนแรก คันแรของใคร คาร์ฟรีค่าาาาา แวะมา ไม่ได้มาหลายวันครับ ยังติดตามงานคุณเสมอ
20 กันยายน 2554 08:22 น. - comment id 1208439
รถคันแรก..แหวกว่ายในน้ำหรือ? ไม่กล้าหือซื้อมาจอดมาจมไว้ เรือคันแรกยังแหวกน้ำนำทางได้ ถนนใหญ่กลายเป็นคลอง จำล่องเรือ บ้านหลังแรก..แบกหนี้หลายปีอ่วม จมน้ำร่วมท่วมทั้งหนี้ไม่มีเหลือ โครงการแรก รัฐต้องทำไม่พร่ำเพรื่อ ยั้งน้ำเหนือลดน้ำกลาง..อย่างจริงจัง ! น่าฟังกว่า ..บ้าคันแรก แตกประเด็น ขอบคุณ ท่าน คห.๑ และท่านคห.๒
20 กันยายน 2554 08:42 น. - comment id 1208442
คาร์ฟรีเยียร์ น่าจะดีกร่านะคะ
22 กันยายน 2554 09:01 น. - comment id 1208717
คาร์ฟรีเยียร์..เคลียร์โลกร้อน โอโซนซ้อนที่ร้อนหลาย คาร์ฟรีเดย์เท่ห์ชั่วใจ ชั่วกาลใช้ ..คาร์ฟรีเยียร์ เข้าไปเคลียร์ให้โลกเย็น ! ขอบคุณ ..คห.๔ ฟรีสไตล์