เห็นโลงศพ บนศาลา คนต่างมานั่งท่าไหว้ มือพนมก้มน้อมกาย พึมพำไปใครไม่รู้ พระสวดจบ ตลบหลัง หลายมุมฝั่งนั่งล้อมหมู่ ทั้งนั่งยืน ยื่นหน้าดู เสียงดังอู้ ..สู้ไฮโล ! ดื่มและเล่นนั้นเป็นบาป แต่เจ้าภาพกลับแกล้งโง่ พระประธานนั่งทนโท่ ยังฉาวโฉ่ โชว์รายเรียง ดอกไม้สด งดงามชื่น ไม่กลมกลืนฝืนความเที่ยง มรณาคู่คาเคียง กล่อมด้วยเสียง มโหรี.. ก่อนจะเผาเข้าเตาจุด ต่างมุงมุดมองร่างผี ปิดจมูกกันทุกที เบือนหน้าหนีเหม็นผีตาย ลงจากเมรุ เห็นเจ้าภาพ ยืนลำดับรับซองไหว้ ของชำร่วยช่วยรับไป แล้วแยกหาย ไปเร็วพลัน โลงศพใหม่ในศาลา วนเข้ามา ณ ที่นั้น กลบเกลื่อนไป คงคล้ายกัน สำนึกนั้น ..มันยังไร้ จะกี่โลง คงไม่หวัง น้ำตายังไม่หลั่งไหล รอถึงตัว คงกลัวตาย มันคงไหล..ไม่รู้ตัว !
18 กันยายน 2554 09:02 น. - comment id 1208333
สวัสดีครับ พูดไม่ออกครับ..แต่ไม่กลัวตายนะครับ
18 กันยายน 2554 14:12 น. - comment id 1208336
ไม่กลัวตาย..ใช่แน่หรือ ? กำลังยื้อกับมันอยู่ แค่ชั่วเว้นไม่เห็นพธู ตายหรืออยู่..ค่าคู่กัน ! จริงไหมนั่น? ..ท่านอินสวน
18 กันยายน 2554 14:57 น. - comment id 1208340
น้ำท่วมใหญ่ใจถอยท้อ น้ำตาคลอวอนขอจบ ฝนกระหน่ำน้ำมาทบ คงเป็นศพในไม่ช้า ไร้น้ำตา ..ถึงคราจบ
18 กันยายน 2554 22:31 น. - comment id 1208364
ท่านกวีศรีสมภพชี้ทรัพย์สดับนา ...มรณานุสติพาจิตผ่องแผ่ว เหลือไว้สุดท้ายก็เพียงแต่.. ทำดีดีส่งให้ เห็นผล ทำชั่วชั่วก็ดล ชั่วให้ ชั่วดีดุจตราตน ตีบอก ไว้นา ใครชั่วใครดีไซร้ สืบได้ด้วยกรรม
19 กันยายน 2554 11:22 น. - comment id 1208386
ท่าน book สนุกแล้ว ! จากกลอนแก้ว เป็นโคลงสี่ พัฒนาการเร็ววันดี อย่ารอรี ขึ้นหน้าหลัก เผยอักษรา ในหน้ากลอน ..เรี่ยมเร้ !
19 กันยายน 2554 11:28 น. - comment id 1208387
นายรำคาญ รำคาญน้ำ ลุยย่างย่ำช้ำเหลือหลาย จิ๊บจ๊อยน่า.. อย่าคิดตาย น้ำท่วมใหญ่ ..ได้เห็นธรรม เลิกครวญคร่ำ ..กำลังมา(น้ำ)
20 กันยายน 2554 08:47 น. - comment id 1208445
แต่งซะเห็นภาพเลยค่ะ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา
20 กันยายน 2554 23:54 น. - comment id 1208590
ท่าจ จวว.. ภาพจริง สิ่งสรรพกลับตาลปัตร อาจข้องขัดปัจจุบันที่ทันเห็น เหมือนดีชั่วกลั้วขาวดำนำประเด็น เพียงภาพเห็น ฤๅใช่ชัด ..สัจธรรม ! จึงต้องย้ำธรรมสัจจ์ ปัดโลกีย์..
24 กันยายน 2554 00:31 น. - comment id 1209072
ขอบคุณท่านพี่ศรีสมภพคับ เกรงว่าจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวน อะครับ ขอชมดงอักรษาอีกนิดนึงก่อนดีกว่าแหะๆ
28 กันยายน 2554 11:49 น. - comment id 1209591
น้ำท่วมหนักนักกลอนหาย มัวแหวกว่ายไม่ยอมเขียน ลุยน้ำมาเยี่ยมเยียน อุตส่าต์เวียนแวะเข้ามา ห่างหายหน้า ..คิดว่าจม THANK ..BOOK !