เมื่อฉันยังคงนั่งอยู่ตรงนี้ กับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ความพอเพียงพอเหมาะกับใจกาย มิมุ่งหมายความต้องการให้ร้อนรน เคยคิดเปลี่ยนพรุ่งนี้ที่มาถึง เลิกคำนึงความเรียบง่ายเพียงเหตุผล จะไขว้คว้าทุกสิ่งมายินยล เหมือนบางคนคิดหวังความมั่งมี ไม่เคยเปลี่ยนแปลงได้ตามจำนง ยังดำรงความเรียบง่ายพูนศักดิ์ศรี เงาร่มเย็นชุ่มฉ่ำค้ำชีวี จะหลบหนีความสุขทำไมกัน
14 กันยายน 2554 15:47 น. - comment id 1207463
สวัสดีค่ะ ความเรียบง่ายทำให้สุขกายเย็นใจมากนะคะ ใกล้สอบแล้วนะคะ คงกำลังยุ่ง ออกข้อสอบแล้วต้องสอบ v-net อีก มีความสุขกับการทำงานนะคะ
12 กันยายน 2554 07:37 น. - comment id 1207889
ชอบอยู่แบบพอเพียงค่ะ อยู่ต่างแดนก็ต้องประหยัดทุกอย่างค่ะ ตัดความอยากมีอยากได้ที่ไม่จำเป็นออกไป อยากได้รถใหม่ เพราะหมดภาระลูกหนึ่งคน แต่พี่ชายสอนว่า ถ้าคันเก่าพี่ยังซ่อมให้ได้อยู่ ก็ไม่จำเป็น เก็บเงินไว้ให้ลูกคนเล็กเรียนต่ออีกสี่ปีข้างหน้าต้องเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้เรียนม.ปลายฟรี ความไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐนะคะคุณไหมไทย
12 กันยายน 2554 08:48 น. - comment id 1207899
สวัสดีค่ะคุณอนงค์นาง ตอนนี้ยังใช้รถโฟคล์รุ่น1200 คะ ประหยัดนำมันด้วย หลานชายก็ชอบ บอกว่าคลาสสิคดี กีกว่าซื้อรถใหม่ที่ไม่ค่อยจะทนเท่าไหร่นะคะ
13 กันยายน 2554 15:01 น. - comment id 1207995
วิถีไทยอยู่แบบเรียบง่าย แต่สบายใจมากเลยค่ะ คิดถึงนะค่ะ