๐ พร่างพรายวสันต์จะระดะพราว สิประพรมพนมไพร ชุ่มชื่นระรื่นนะหฤทัย มนชื่นกมลขวัญ ๐ คราพิศจะเพ่ง ณ คคนางค์ มิสว่างผิกลางวัน เมฆดำคละคล้ำดุจตะวัน ผละหนีทิฆัมพร ๐ หมู่สัตว์และพฤกษ์วนขจี จรลีมิอาทร แดนใดระลอกชลเซาะซอน จะชะล้างสะอาดปวง ๐ แม้นกายจะเปื้อนเลอะเทอะเปรอะโคลน บ่มิโอนกะโลกลวง ทุกคราพิรุณพิริยะร่วง กสิกรระรื่นจินต์ ๐ คราที่พินิจวสุมตี ชลทีมิหลั่งริน ผองใดก็เหมือนกะจะละสิ้น สุรบถพิลาปเพียง ๐ โอ้หมู่มนุษย์จะเงอะงะโง่ ผิมโนจะเอนเอียง รังเกียจก็ฟังดนุเผดียง อธิบายเถอะโปรดตรอง๚ะ๛ ...................คน กุลา แต่งเมื่อ ๒๑ กรกฎ ๕๔ วสุมดี แปลว่า แผ่นดิน สุรบถ แปลว่า ฟ้า
10 กันยายน 2554 13:01 น. - comment id 1207759
ผมมาทักทายตอนพักเที่ยงครับท่านคนกุลา งามจริงๆ ครับ
10 กันยายน 2554 13:52 น. - comment id 1207761
คุณดวงจันทร์ .................... นานๆก็เคาะสนิม เสียที ครับ เพราะแต่งฉันท์ ต้องใช้เวลาเยอะนะครับ ขอบคุณสำหรับการมาเยี่ยม และกำลังใจ ครับ
10 กันยายน 2554 22:09 น. - comment id 1207783
กราบท่านครับ ขอบพระคุณที่สละเวลาสร้างสรรค์งานงามๆให้รุ่นหลังผู้มายล กระผมชอบอ่านออกเสียงในจังหวะที่เป็นเอกลักษณ์ของฉันท์ พร้อมกับความหมายเข้ากับยามวสันต์เสียจริงๆขอรับ กราบขอบพระคุณท่านอีกครั้งครับ
10 กันยายน 2554 22:20 น. - comment id 1207787
สุญญะกาศ .......................... ขอบคุณ ที่มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจกันเสมอมา นะครับ ใช่ครับ ฉันท์ นั้นจะยิ่งไพเราะหากอ่านด้วยทำนองเสนาะ ครับ ผมแต่งไป ก็อ่านทำนองเสนาะไป คำครุ ลหุ จะทำให้เสียงทำนองเสนาะไพเราะโดยธรรมชาติ ครับ อันนี้ถือเป็นภูมิปัญญาของคนโบราณ นะครับ
11 กันยายน 2554 15:10 น. - comment id 1207828
แวะมาชื่นชมในผลงานค่ะ
11 กันยายน 2554 18:40 น. - comment id 1207853
11 กันยายน 2554 18:56 น. - comment id 1207855
แวะมาชื่นชมในผลงานค่ะ ผู้หญิงไร้เงา """"""""""""""""""""" ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ
11 กันยายน 2554 18:57 น. - comment id 1207856
# เดือนดวงเดิม ...........................