พ่อบ้านชวนไปวัดจัดอาหาร หมั่นทำทานทำบุญหนุนศาสนา ผัดผักบุ้งทอดยอดปลอดโรคา สุขเกินกว่าสิ่งใดในชีวี พ่อแม่ลูกพร้อมหน้าเข้าหาวัด ต่างกำจัดกิเลสเหตุหมองศรี เสียงสวดมนต์ดลใจให้ทำดี ศีลห้ามีนำทางอย่างแท้จริง ขออุทิศชีวิตลิขิตได้ ทำบุญใส่บาตรเถิดประเสริฐหญิง ครอบครัวดีมีรักให้พักพิง การงานยิ่งก้าวหน้าพารื่นรมย์ ภัยพิบัติห่างไกลไม่ทำร้าย รอดตายได้เห็นจริงยิ่งสุขสม ปัญหาใดแก้ได้ไม่ทุกข์ตรม ด้วยสะสมสร้างบุญบารมี แม่นางผัดผักบุ้ง น้ำมันมะกอก ไร้ไขมัน พ่อบ้านเตรียมไก่ย่างไปจัดที่วัด บริจาคใส่ตู้ต่างๆตามกำลังและศรัทธา มีน้อยทำน้อย ไม่ให้เดือดร้อน ช่วยค่าน้ำค่าไฟ งานที่ถนัดและชอบมากคือล้างจาน ชาม ภาชนะสำหรับพระสงฆ์
8 กันยายน 2554 16:03 น. - comment id 1207617
รูปดูไม่เห็นครับคุณอนงค์นาง มาทักทายครับ
8 กันยายน 2554 16:23 น. - comment id 1207623
สงสัยเหมือนกันค่ะ ที่เพื่อนหลายคนบ่นไม่เห็นรูป ดูจากโน๊ตบุ้คหรือจากเครื่องคะ เพื่อนท่านใดเห็นรูป กรุณาช่วยบอกด้วยนะคะ ฝากรูปไว้กับ Imageshack ที่มีโลโก้เป็นรูปกบ คุณกิ่งฝากรูปไว้ที่ไหนเหรอคะ จะได้ลองเปลี่ยนเว็บดูบ้างค่ะ
8 กันยายน 2554 20:09 น. - comment id 1207648
ความดีจะดูแลท่าน...
8 กันยายน 2554 21:47 น. - comment id 1207656
สาธุ
9 กันยายน 2554 06:07 น. - comment id 1207670
การช่วยเหลือผู้เดือดร้อนก็เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง แนะนำไว้เผื่อเป็นทางเลือก..
11 กันยายน 2554 15:26 น. - comment id 1207837
สวัสดีค่ะคุณ many_love ขอบคุณมากค่ะ
11 กันยายน 2554 15:28 น. - comment id 1207838
สวัสดีค่ะคุณคนกรุงศรีฯ ขอบคุณมากค่ะ
11 กันยายน 2554 15:52 น. - comment id 1207844
สวัสดีค่ะคุณพจนา/หนังสือ ขอบคุณมากค่ะที่กรุณาแนะนำ อนงค์นางศรัทธาในการทำบุญให้ทางวัดและถวายแด่พระสงฆ์ ด้วยเป็นพุทธศาสนิกชนคนไทยในต่างแดน วัดเหมือนบ้านที่ให้ความสงบใจ เป็นที่พึ่งทางใจ พระสงฆ์ท่านสละแล้วซึ่งกิเลส ฉันภัตตาหารเพื่อพอประทังชีวิต ไม่ยึดติด ท่านบำเพ็ญธรรม เป็นผู้บริสุทธิ์ สำรวม นี่คือเหตุผล พระสงฆ์เดินบิณฑบาตร ญาติโยมใส่บาตร เป็นภาพที่ติดตาติดใจอนงค์นางมาแต่เด็ก เป็นการทำบุญทำทานที่น่าเลื่อมใส การช่วยคนเดือดร้อนก็ดีค่ะ ปกติจะช่วยอยู่ประจำ ให้หน่วยงานหักเงินเดือนละสองครั้งไปตามมูลนิธิของคนที่เป็นโรคต่างๆ เดือนละไม่กี่เหรียญ เวลาทางเมืองไทยมีผู้ประสบภัย ทางวัดและสถานกงสุลไทยมีการเรี่ยไร อนงค์นางและครอบครัวได้เข้าร่วมตามกำลังทรัพย์เสมอค่ะ