๐ ลอยละลิ่วปลิวคว้างจากหว่างผา สาดลงมาเหมือนดังเซาะฝั่งฝัน ท่ามกลางดงพงพนาในสายัณห์ ก่อหมอกควันฟุ้งฟ้าเคลียป่าไพร ๐ น้ำตกไหลไร้นามแต่งามงด เกินเรียงรจน์ร้อยจารคำขานไข ยังฝังตรึงซึ้งจำภาพย้ำใจ นานเพียงใดดังเหมือนมิเคลื่อนคลาย ๐ ในแดดอ่อนก่อนลาทิวาลับ สาดแสงจับจะงอยผาแล้วพร่าหาย เสกสร้างแม้นแสนฝันสุดบรรยาย ลอดม่านสายสร้อยนทีปกคลี่คอย ๐ การเดินทางบางคราวกลางราวฝน เหน็ดเหนื่อยจนเจียนหมดแรงถดถอย เมื่อพักพิงอิงอุ่นกลิ่นกรุ่นลอย ไอน้ำย้อยย้อมหวังกลับรั้งคืน ๐ ลอยละลิ่วปลิวคว้างจากหว่างผา สาดลงมาเหมือนห่มคลุมพรมผืน ยามราตรีคลี่ดำแห่งค่ำคืน สูดลมชื้นชุ่มรับแล้วหลับตา ๐ หลับลงกลางหว่างไพรที่ไกลแสน ราวเมืองแมนแดนสรวงห้วงเวหา ไร้กังวลหม่นจิตสู่นิทรา ลืมเลือนจาบัลย์ผ่านเนิ่นนานวัน ๐ ฟังเพลงน้ำร่ำเสียงเคียงไพรสณฑ์ กล่อมกมลขานกู่สู่สวรรค์ กรุ่นกลิ่นหอมพยอมไพรอาบใยจันทร์ มาเสกสรรค์สุขซึ้งตรึงดวงจินต์๚ะ๛ .....................คน กุลา ๓๐ สิงห์ ๕๔
30 สิงหาคม 2554 22:19 น. - comment id 1206975
ขอบคุณท่านพี่คนกุลาสำหรับบทกลอนอันไพเราะค่ะ... ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆนะคะ... แซมค่ะ
30 สิงหาคม 2554 22:53 น. - comment id 1206978
กราบขอบพระคุณสำหรับจินตนาการ ที่ท่านนำมาให้พี่น้องบ้านกลอนได้มีความสุขกันครับ
31 สิงหาคม 2554 21:20 น. - comment id 1207014
1 กันยายน 2554 11:02 น. - comment id 1207023
ขอบคุณท่านพี่คนกุลาสำหรับบทกลอนอันไพเราะค่ะ... ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆนะคะ... แซมค่ะ cicada """"""""""""""""""""""" ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน และเป็นกำลังใจให้กันนะครับ แซม ขอให้เป็นวันดีๆและมีสุขของแซมเช่นกันนะครับ
1 กันยายน 2554 11:05 น. - comment id 1207024
กราบขอบพระคุณสำหรับจินตนาการ ที่ท่านนำมาให้พี่น้องบ้านกลอนได้มีความสุขกันครับ สุญญะกาศ """""""""""""""""" เป็นการจินตนาการย้อนอดีต ถึงน้ำตกที่เคยไปพักแรมคืนในการเดินป่า เมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว ในเทือกเขาระหว่าง จ.ชัยภูมิกับ จ.เพชรบูรณ์ ครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันนะครับ
1 กันยายน 2554 11:06 น. - comment id 1207025
เดือนดวงเดิม """"""""""""""""""""
1 กันยายน 2554 17:54 น. - comment id 1207043
๐ ลอยละลิ่วปลิวคว้างจากหว่างผา สาดลงมาท่ามเมฆดั่งเสกสรรค์ ระบัดใบชูช่อล้อตะวัน ก่อความฝันรุ้งรางคราห่างไกล ๐ น้ำตกไหลไร้นามแต่งามงด ป่าเขียวสดยืนยงมิสงสัย ธรรมชาติวาดหวังดุจตั้งใจ ตรึงหทัยห่วงหาและอาวรณ์....ฯ ..ประทับใจในบทกลอน...สื่อความหมายได้ชัดเจนมาก..ขอมาแจมกลอนค่ะ ..อย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ
1 กันยายน 2554 20:44 น. - comment id 1207057
@ ราชิกา :- ๐ หลับลงกลางหว่างไพรที่ไกลแสน ราวเมืองแมนแดนสรวงห้วงเวหา ไร้กังวลหม่นจิตสู่นิทรา ลืมเลือนจาบัลย์ผ่านเนิ่นนานวัน ๐ ฟังเพลงน้ำร่ำเสียงเคียงไพรสณฑ์ กล่อมกมลขานกู่สู่สวรรค์ กรุ่นกลิ่นหอมพยอมไพรอาบใยจันทร์ มาเสกสรรค์สุขซึ้งตรึงหทัย คุณ ตุ้ม ครับ ขอบคุณสำหรับกลอนงามที่มาแจมนะครับ ขอบคุณ ที่เป็นห่วง ครับ คุณ ตุ้ม ก็ต้อง รักษาสุขภาพ มากๆเช่นกันนะครับ แสนคำนึง