แก่งเสือเต้น

ศรีสมภพ

ละครเฟื่องเรื่องเดิมเริ่มอีกครั้ง
เมื่อฝนหลั่งมรสุมมารุมเร้า
ฝูงนกเตน เต้นร่าฝนหนาเข้า
ค่ำยันเช้า เช้ายันค่ำกระหน่ำมา
สี่สหาย..สายน้ำเหนือเหลือทานทัด
เต็มพิกัด เอ่ออ่วมล้นท่วมท่า
ปิงวังยม โถมน่านเข้าเจ้าพระยา
ไหลท่วมบ่าน้ำตานอง ต้องหนีภัย
ลุ่มน้ำยม.. ล่มสลายหลายพื้นที่
ยังไม่มีเขื่อนใหญ่ขวาง ทางน้ำไหล
ท่วมทุกปี มีท่วมซ้ำจนหนำใจ
ทนกันได้ ทนกันไปหลายสิบปี
ดงสักงาม หนึ่งความเห็น เอ็น.จี.โอ
ป่าอักโขไม่โผล่ฟื้นผืนน้ำนี้
 แก่งเสือเต้น  เขื่อนประสงค์โครงการมี
เปลี่ยนวิถี..คน-สัตว์-ป่า ไม่น่าทำ !
แก่งเสือเต้น ..ความเห็นแย้งแห่งมนุษย์
เขื่อนที่ผุด หยุดน้ำบ่าถมป่าซ้ำ
ดงสักทอง คงต้องหมดหดใต้น้ำ
คำตอบ-ถาม มีซ้ำซากยากลงตัว
ละครเก่า..เอามาเล่นไม่เห็นแปลก
แก่งเสือเต้น ยังเห็นแตกกระแทกทั่ว
หนึ่งเห็นพ้อง สองเห็นต้านน่าหวั่นกลัว
ตัดสินกันฟันธงชัวร์..อย่ามัวช้า
จึงควรจบครบตอน.. ละครน้ำเน่า
เล่นมายาว คนเค้าเซ็งเร่งเถิดหนา 
น้ำท่วมบ่า น้ำตาล้นจนระอา 
ขืนชักช้าทั้งป่าคน ..โดนการเมือง !
ละครเฟื่องเรื่องใหญ่  ..ไฟไหม้ฟาง				
comments powered by Disqus
  • สุญญะกาศ

    20 สิงหาคม 2554 23:37 น. - comment id 1206191

    29.gif36.gif36.gif36.gif
    
       เห็นภาพตามเลยครับ เรียกว่าเรื่องนี้ถ้าเป็นหนังยาว น้องๆสตาร์วอร์ เลยครับ
       ภาวนาขอให้เป็นสุขถ้วนทุกผู้ทุกฝ่ายเสียที
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ศรีสมภพ

    23 สิงหาคม 2554 12:00 น. - comment id 1206279

    โปรด..รอสักครู่
    โปรด..ดูอีกหน่อย
    โปรดเถิดโปรดคอย
    อย่างน้อยก็คอยจนชิน
    
    อาจสิ้นใจก่อน..ละครจบ
    
    36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน