ตายังมีความหมาย ในสายตา ถึงแม้ว่าสิ้นความหมาย ในสายใจ
คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน
"เมื่อขาดเธอไป..
อยู่ที่ไหนก็เหงา*"
ยังจำภาพเธอได้ในเพลงเก่า
เพลงที่เรา เคยพร้องร้องพร้อมกัน
เคยรักมาก เท่าไรในใจนี้
เคยฝันดี ที่ฝันใฝ่ในใฝ่ฝัน
เคยซุกซอนซ่อนรักไว้ในคืนวัน
ไม่เคย..ฉัน ไม่ลืมแค่แม้นาที
ไม่เคยลืมละเลยที่เคยรัก
ไม่เคยพักใจปลีกหรือหลีกหนี
กี่ปีผ่านนานเคลื่อนกี่เดือนปี
แต่ใจพี่ยังไม่แพ้แก่เวลา
มองที่ว่างระหว่างที่ใจพี่ว่าง
ตาอ้างว้างยังมีหวังพลังกล้า
ตายังมีความหมาย ในสายตา
ถึงแม้ว่าสิ้นความหมาย ในสายใจ
* บางตอนพลงจากโฆษณา เครื่องดิ่ม เป๊ปซี่ สมัย พ.ศ. 2526
http://www.youtube.com/watch?v=9eiyuVKEebI&feature=related