๐ รุ้งเรื่อเรืองร่ำระบาย เป็นสายรุ้ง โค้งขอบคุ้งข้ามเขา สาดเงาโค้ง โยงยองใยเยี่ยมยอด เชื่อมสอดโยง แลลิบโล่งเลิศล้ำ ฉ่ำตาแล ๐ ฝอยฝนฟุ้งฟากฟ้า พร่าเป็นฝอย แขไขค่อยคืบคลาน คลี่ม่านแข แปรเปลี่ยนปานเป็นไป ใจปรวนแปร ชวนเชือนแชช่างชอบ อยากตอบชวน ๐ กับกลกลอนก่อนเก่า เอาบวกกับ สรวลสร้อยสรรพเสียงใส ไยกำสรวล นวลน้องนางนุชแนบ แอบเนื้อนวล ใจเจ็บจวนจำจน หมองหม่นใจ ๐ พร่างพรมพรูพรายพราว ราวลมพร่าง ไหลเลือนรางลูกลอน ทวนย้อนไหล ไกลใกล้กลายกลืนกลับ ลับเลือนไกล นานเนิ่นในนับเนื่อง เรื่องยาวนาน ๐ รุ้งเรื่อเรืองร่ำระบาย เป็นสายรุ้ง ผ่านพวยพุ่งเพียงพาด คราวาดผ่าน การกะเกณฑ์กิจกรรม หมายทำการ วามแววหวานหวามไหว ในรุ้งวาม ..........................คน กุลา ๑๗ สิงห์ ๕๔
17 สิงหาคม 2554 04:15 น. - comment id 1205927
งามมากๆครับ
17 สิงหาคม 2554 17:40 น. - comment id 1205965
ไพเราะมากครับคุณคนกุลา งดงามจริงๆ
17 สิงหาคม 2554 19:26 น. - comment id 1205968
กราบขอบพระคุณท่านครับ ไพเราะ และงามทั้งความหมายครับ
17 สิงหาคม 2554 20:27 น. - comment id 1205974
18 สิงหาคม 2554 02:52 น. - comment id 1205992
18 สิงหาคม 2554 16:31 น. - comment id 1206053
งามมากๆครับ สุริยันต์ ....................... ขอบคุณครับ ที่มาเยี่ยมเยียนกันนะครับ
18 สิงหาคม 2554 16:32 น. - comment id 1206054
ไพเราะมากครับคุณคนกุลา งดงามจริงๆ ดวงจันทร์ .......................... ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน และเป็นกำลังใจให้กันนะครับ
18 สิงหาคม 2554 16:33 น. - comment id 1206056
กราบขอบพระคุณท่านครับ ไพเราะ และงามทั้งความหมายครับ สุญญะกาศ ........................ ขอบคุณนะครับ ที่มาเป็นกำลังใจให้แก่กันเสมอมา ครับ
18 สิงหาคม 2554 16:34 น. - comment id 1206057
กลั่นแก้ว
18 สิงหาคม 2554 16:34 น. - comment id 1206059
# เดือนดวงเดิม ...........................
19 สิงหาคม 2554 12:36 น. - comment id 1206126
............ ไพเราะมากจ้า คุณคนกุลา รุ้งรำไรเรียงราย เป็นสายรุ้ง ฝนฝอยฟุ้งฝันฝาก จากหยาดฝน ดลดาวเด่นดับดวง ปวงดาวดล ใจเจ็บจนจารจด หมดห้องใจ ...............
20 สิงหาคม 2554 13:56 น. - comment id 1206173
ยอดเยี่ยมอย่างหยาดย้อยถ้อยคำยอด ถึงถ่ายทอดพรอดพร่ำค้นคำถึง ตรึงตราจิตพินิจในได้ตราตรึง งามประหนึ่งซึ่งประเมิน..เกินกว่างาม ลองแต่งตามแม้งามนิด..ก็คิดลอง !
20 สิงหาคม 2554 17:49 น. - comment id 1206181
ไพเราะมากจ้า คุณคนกุลา รุ้งรำไรเรียงราย เป็นสายรุ้ง ฝนฝอยฟุ้งฝันฝาก จากหยาดฝน ดลดาวเด่นดับดวง ปวงดาวดล ใจเจ็บจนจารจด หมดห้องใจ ............... din .................................... ขอบคุณ ที่มาเยี่ยม พร้อมกำลังใจ ครับ ๐ คร่ำครวญครางคราคราว เจ้าครวญคร่ำ ใสสดส่ำสรรพเสียง สำเนียงใส ใยยองยามแย้มเย็น เป็นยองใย นวลนางไหนนานเนิ่น หาเกินนวล๚ะ๛
20 สิงหาคม 2554 18:05 น. - comment id 1206186
ยอดเยี่ยมอย่างหยาดย้อยถ้อยคำยอด ถึงถ่ายทอดพรอดพร่ำค้นคำถึง ตรึงตราจิตพินิจในได้ตราตรึง งามประหนึ่งซึ่งประเมิน..เกินกว่างาม ลองแต่งตามแม้งามนิด..ก็คิดลอง ! ศรีสมภพ ............................. เป็นกลอนกลบทครอบจักรวาลที่งดงามมากครับ คุณ din ได้ ริเริ่ม กลอนกลบทรุ้งพาดนภา โดยผสมผสานกลบทเบญจวรรณห้าสี เข้ากับ กลบทครอบจักวาล ลองดูนะครับ ๐เหมยหมอกเหมือนหม่นหมอง ครองหมอกเหมย แขข้าเคยแข่งขับ กับไขแข แชเชือนช่างเชื่องช้า ว่าเชือนแช ทนท้อแท้ถูกทิศ จิตพอทน๚ะ๛ ขอบคุณนะครับ ที่มาเยี่ยมและแจมกลอนไว้