ภาษาคือมรดกของแผ่นดิน ทุกท้องถิ่นต่างใช้เพื่อสื่อสาร ภาษาไทยภาษาชาติมีมานาน แต่ครั้งกาลสุโขทัยยิ่งใหญ่มา ภาษาคือมรดกที่ตกทอด ถือเป็นยอดวัฒนธรรมอันล้ำค่า ภาษาชาติภาษาไทยพัฒนา ตามเวลาที่หมุนเวียนเปลี่ยนแปรไป ภาษาคือมรดกประจำชาติ อย่าประมาทการใช้กันได้ไหม ถ้าพูดผิดเขียนผิดอยู่ร่ำไป ภาษาไทยก็วิบัติอย่างแน่นอน ภาษาคือมรดกที่ล้ำค่า จงอุตส่าห์อนุรักษ์มวลอักษร ภาษาเขียนภาษาปากขอวิงวอน ใช้ทุกตอนให้ถูกหลักอักขรวิธี ภาษาคือมรดกประจำชาติ จะองอาจสง่างามสมศักดิ์ศรี ขึ้นอยู่กับลูกหลานไทยสมัยนี้ ตระหนักดีในคุณค่าภาษาไทย ภาษาคือมรดกของแผ่นดิน ควรถวิลอนุรักษ์อย่างเลื่อมใส รักภาษาใช้ภาษาอย่างใส่ใจ เพื่อมิให้ภาษาสิ้นจากแผ่นดิน ฯ อรุโณทัย ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๔
28 กรกฎาคม 2554 19:48 น. - comment id 1187263
ครับผม
25 กรกฎาคม 2554 21:19 น. - comment id 1203290
สวัสดีครับ คุณอรุโณทัย งานเพราะครับ จะพยายายามให้มากๆกว่านี้ครับ ขอบพระคุณที่ช่วยเตือนๆกัน มรดกไทยจะได้ยั่งยื่น
25 กรกฎาคม 2554 21:26 น. - comment id 1203291
ใช่เลยค่ะ....เห็นด้วยเต็ม100%ค่ะ.... ภาษาไทยใครไม่รู้อดสูนัก ไม่รู้หลักกฎเกณฑ์เป็นพื้นฐาน จะเล่าเรียนเขียนสอนเรื่องกลอนกานท์ หรือเขียนอ่านสะกดคำทำไม่เป็น แล้วบอกใครภูมิใจในกำเนิด แต่เตลิดเลียนแบบนอกลอกเห็นเห็น ลืมภาษาสร้างวิบัติจัดลำเค็ญ ซ้ำซ่านเซ็นศัพท์สแลงแผลงคำไทย.....
27 กรกฎาคม 2554 10:03 น. - comment id 1204198
เป็นคนไทยรักภาษาไทยค่ะ
27 กรกฎาคม 2554 15:34 น. - comment id 1204272