๐ ปฐมเทศนากาล ลุอาสาฬหบูชา ไสวดวงสิจันทรา ประดับฟ้าสถิตย์ไกล ๐ ธ โปรดปัญจวัคคีย์ พระทรงมีวินิจฉัย นิโลบล ณ แหล่งใด ก็สี่เหล่าเสมือนคน ๐ หะเหล่าแรกก็รอแรง วะวับแสงตะวันดล ผลิบานเบิกระบายชล กระจายผลไสวงาม ๐ ก็เหล่าสองระเรื่อริม ประปริ่มโผล่พยายาม ประจักษ์แจ้งจะบานตาม นะ หมู่แรกมิทันนาน ๐ ผิเหล่าสาม ฤ จมนอง ณ ห้วงท้องชลาธาร แสวงหาประจวบการ ชอุ่มช่อก็หลายวัน ๐ สิเหล่าสี่จะจมโคลน เกาะกอโคน มินานพลัน ผิปูปลาจะพากัน เลาะกัดกิน ณ ใต้ตม ๐ สดับเทศนาธรรม สว่างล้ำมโนรมย์ ประหนึ่งฝนประพร่างพรม ระลึกรู้ประดุจดัง ๐ ก็แก้วสามประการเคียง ประดับเรียงประสานพลัง พระพุทธังพระธัมมัง พระสังฆังก็พร้อมพล ๐ ประดิษฐ์แต่บุราณกาล และนับนานกระทั่งจน อดีตกาลลุบัดดล ประกาศชนประพฤติตัว ๐ มนัสน้อมประนมกร ประจงวอนมิหมองมัว ฤดีหวังจะพันพัว ระเรียงถ้อยสิบูชา ..............................คน กุลา ๑๕ กค. ๕๔ (ภุชงคประยาตฉันท์ ๑๒)
15 กรกฎาคม 2554 20:56 น. - comment id 1202636
15 กรกฎาคม 2554 21:04 น. - comment id 1202639
งามฉันท์ งามจินต์ฉันใด เรียงไปฉันนั้นเลยขอรับ ส่วนตัวชอบมาก
15 กรกฎาคม 2554 21:18 น. - comment id 1202646
15 กรกฎาคม 2554 20:22 น. - comment id 1202785
พุทธศาสนา สอนให้คิดดี มีเหตุผล... หลักธรรมของพระพุทธเจ้า พิสูจน์ได้เสมอค่ะ
15 กรกฎาคม 2554 19:16 น. - comment id 1203023
17 กรกฎาคม 2554 10:43 น. - comment id 1203063
กลั่นแก้ว """"""""""""""""""""""""" ขอบคุณ ครับที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกัน ครับ
17 กรกฎาคม 2554 10:47 น. - comment id 1203075
พุทธศาสนา สอนให้คิดดี มีเหตุผล... หลักธรรมของพระพุทธเจ้า พิสูจน์ได้เสมอค่ะ วุ้นเส้น ................................. ขออนุโมทนา สาธุ ในศรัทธา และ สัมมาทิฏฐิ นะครับ
17 กรกฎาคม 2554 10:50 น. - comment id 1203076
โคลอน .................. ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ กันนะครับ
17 กรกฎาคม 2554 11:00 น. - comment id 1203077
งามฉันท์ งามจินต์ฉันใด เรียงไปฉันนั้นเลยขอรับ ส่วนตัวชอบมาก สุญญะกาศ ............................. ขอบคุณ ครับ ที่มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ กัน เมื่อเช้าวันนั้น ที่วัดข้างบนมีการสวดทำนองเสนาะ โดยใช้บทสวดที่เป็นฉันท์ ฉันท์บทนี้ เลยลอยมาในอารมณ์ นะครับ
17 กรกฎาคม 2554 11:03 น. - comment id 1203078
แก้วประภัสสร ............................. หลานแบม ครับ ขอบคุณ ที่มาเยี่ยมเยียน และ มาร่วม สาธุการ นะครับ
23 กรกฎาคม 2554 16:48 น. - comment id 1203330
** มโนน้อมประคองจิต ชญาสิทธิ์ประทุมมาลย์ พระธรรมเกิดณ.ห้วงกาล จะประทานสิผองชน....ฯ มาแจมงานค่ะ... ราชิกา ......................... ประสงค์ได้นะสิ่งใด บ่ให้ไกลฤทัยดล ประสบสุขประสาทผล สราญล้นมมัสนวล.ฯ ด้วยความยินดี มากครับคุณตุ้ม คิดถึงเสมอ นะครับ ในคราที่ไม่ได้พบเจอกัน แสนคำนึง
23 กรกฎาคม 2554 01:31 น. - comment id 1203419
** มโนน้อมประคองจิต ชญาสิทธิ์ประทุมมาลย์ พระธรรมเกิดณ.ห้วงกาล จะประทานสิผองชน....ฯ มาแจมงานค่ะ...