นิราศรักนครปฐม...

คีตากะ

2083026brs9b4cezf.gif













รถสายกรุงเทพฯ-ดำเนินฯเดินโดยสาร
วิ่งตัดผ่านภูธรนครปฐม
แวะรายทางรับคนชนนิยม
ได้ยลชมพระเจดีย์สีทองทา

เจดีย์นครปฐมบรมธาตุ
งามพิลาสอวดองค์ทรงเรขา
แสนใหญ่โตโอฬารตระการตา
รูปสง่าระฆังคว่ำค้ำฟ้าดิน

นั่งรถเมล์ผ่านมาพาคิดถึง
สาวงามหนึ่งเคยพบสบโฉมฉิน
เจ้าพาเที่ยวเลี้ยวลดจรดธานินทร์
นั่งร้านกินอาหารเจสรวลเสกัน

กราบพระร่วงเคียงข้างต่างอธิษฐาน
ชวนเที่ยวงานประจำปีมีสุขสันต์
เดินเที่ยวเล่นร้านรวงควงคู่กัน
พระราชวังสนามจันทร์ดั้นด้นไป

เที่ยวชมวัดโบราณสะคราญทั่ว
ริมสระบัวเคียงสองคลองน้ำใส
ทำบุญเลี้ยงอาหารปลาพาอิ่มใจ
เพลิดเพลินไปใกล้ค่ำจำจากจร

หนุ่มแม่กลองต้องลาสาวท่าจีน
เจ้างามศีลงามรูปองค์ทรงสมร
จะไม่ลืมไมตรีที่อาทร
สาวนครปฐมงามสมคำ....








1858620qn482j1cff.gif

				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    15 กรกฎาคม 2554 21:02 น. - comment id 1202638

    11.gif36.gif11.gif
  • กลั่นแก้ว

    15 กรกฎาคม 2554 19:14 น. - comment id 1203022

    1.gif1.gif1.gif
  • คีตากะ

    16 กรกฎาคม 2554 16:50 น. - comment id 1203689

    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน