๐ เคลิ้มคำหวานผ่านแว่วจากแนวสรวง ว่าแสนห่วงห่างไกลฤทัยฝืน เฝ้าทนรอทอถักรักยั่งยืน ในวันคืนคอยคำสุขย้ำจินต์ ๐ ปลอบกานดาถ้าท้อมุ่งก่อหวัง สร้างพลังครั้งเดิมเริ่มถวิล ทุกเพลาคราประมาทพลาดพังภินท์ กลับแดนดินดุจสวรรค์น้องนั้นคอย ๐ เพื่อไปรับปรับแต่งสานแรงฝัน ยลเรียวจันทร์จางเงาสุดเหงาหงอย ปาดน้ำปริ่มริมแก้มหยดแต้มรอย หยาดปรายปรอยปรางคมฤๅตรมตรอมฯ ๐ รอพี่กลับนับราตรีคลี่ดาวสวย รื่นระรวยโรยระรินไอดินหอม ลมรำเพยเลยล่วงพวงพะยอม หมายเด็ดดอมไออวลเย้ายวนมาน ๐ ยังมิท้อรอนานกี่ม่านฝน จากฟ้าหม่นมลายก็กลายหวาน พับหนทางห่างเหินแม้นเนิ่นนาน หุบห้วงกาลเก็บฟ้าเพื่อมาเคียง ๐ โดยแรงใดไหลหลั่งจากฝั่งฝัน ราวคนธรรพ์ท่านหลับหยุดสรรพเสียง ปล่อยดนตรีกวีร่ำร่ายสำเนียง ให้เหลือเพียงพจน์พร่ำลำนำใจ ...................................
5 กรกฎาคม 2554 23:10 น. - comment id 1201811
กลอนสำนวนแบบนี้เลยครับ ที่ความรู้สึกส่วนตัวกระผม ชอบเป็นหนักหนา มีทั้งความขลัง และมนต์เสน่ห์ อย่างบอกไม่ถูกครับ ขอบพระคุณสำหรับการแบ่งปัน ครับ
7 กรกฎาคม 2554 11:59 น. - comment id 1202033
ดีใจที่ได้อ่านผลงานอีกค่า คนกุลา
9 กรกฎาคม 2554 12:00 น. - comment id 1202293
กลอนสำนวนแบบนี้เลยครับ ที่ความรู้สึกส่วนตัวกระผม ชอบเป็นหนักหนา มีทั้งความขลัง และมนต์เสน่ห์ อย่างบอกไม่ถูกครับ ขอบพระคุณสำหรับการแบ่งปัน ครับ สุญญะกาศ .. .................... ขอบคุณ ที่มาเยี่ยมเยียนและเป็นกำลังใจกันนะครับ
9 กรกฎาคม 2554 12:00 น. - comment id 1202295
ดีใจที่ได้อ่านผลงานอีกค่า คนกุลา โคลอน ................... ขอบคุณ ครับ คุณฝนสบายดี นะครับ
23 กรกฎาคม 2554 16:40 น. - comment id 1203329
** มองนภา ฟ้าฝัน มีจันทร์ฉาย ส่องประกาย คิดถึง คนึงเหงา อวลไออุ่น กรุ่นจาง มิบางเบา คงแนบเนา ห่วงหา ทุกนาที ** คืนเหมันต์ สายลม..พริ้วพรมพร่าง โอบน้องนาง ประคอง มิหมองศรี รักฉ่ำหวาน ซ่านซึ้ง ตรึงฤดี ทั้งราตรี สุขแท้ แม้ห่างไกล ** แม้นคราใด น้องตรม ระทมเศร้า พี่ดั่งเงา คงมั่น มิหวั่นไหว อิงอกแอบ แนบทรวง ด้วยห่วงใย รักล้นใจ ในอ้อมแขน พี่แสนนาน....ฯ บทกลอนสื่อความรักและห่วงใยที่สวยงามมากค่ะ.... จนอดที่จะเขียนกลอนไม่ได้...มาขอแจมกลอนด้วยคนค่ะ.. ราชิกา ........................... ๐ เจ้าคือนางกลางในหทัยพี่ กี่เดือนปีเปลี่ยนกรายมิคลายหวาน ยังจำซึ้งถึงฝันในวันวาน ท่ามห้วงกาลแกมหอมกระท่อมไพร ๐ สู่เวียงวังฝั่งน้ำจันทร์งามผ่อง เลี้ยวลัดล่องคลองคดหากสดใส เพราะมีเจ้าเคล้าคลอพนอใจ ผ่านวันวัยวาดหวังทุกครั้งมา ๐ ร่วมกราบกรานผ่านพระฯราวจะบอก มิลวงหลอกดอกเจ้ารักเท่าฟ้า แม้นห่างไกลไปบ้างบางเวลา รักกานดาดุจเดิมพร้อมเพิ่มพูน..ฯ ด้วยความยินดี ครับ คุณ ตุ้ม ไม่ค่อยได้เจอกัน เป็นห่วงและคิดถึงมากมายเสมอ ครับ รักษาสุขภาพให้ดีๆนะครับ แสนคำนึง
23 กรกฎาคม 2554 01:45 น. - comment id 1203421
** มองนภา ฟ้าฝัน มีจันทร์ฉาย ส่องประกาย คิดถึง คนึงเหงา อวลไออุ่น กรุ่นจาง มิบางเบา คงแนบเนา ห่วงหา ทุกนาที ** คืนเหมันต์ สายลม..พริ้วพรมพร่าง โอบน้องนาง ประคอง มิหมองศรี รักฉ่ำหวาน ซ่านซึ้ง ตรึงฤดี ทั้งราตรี สุขแท้ แม้ห่างไกล ** แม้นคราใด น้องตรม ระทมเศร้า พี่ดั่งเงา คงมั่น มิหวั่นไหว อิงอกแอบ แนบทรวง ด้วยห่วงใย รักล้นใจ ในอ้อมแขน พี่แสนนาน....ฯ บทกลอนสื่อความรักและห่วงใยที่สวยงามมากค่ะ....จนอดที่จะเขียนกลอนไม่ได้...มาขอแจมกลอนด้วยคนค่ะ..