กระดกจอกจ้องไหหัวใจกร่อย แหวนสวมก้อยตกไหใจหดหู่ ตะแคงไหเทเหล้าเฝ้าค้นดู แหวนยอดชู้สวมให้แทนใจรัก เราต่างเมาคืนวันพระจันทร์หม่น คนสองคนร่ำไห้เพราะใจหัก พอน้ำเมาเข้าคอขอเอนพัก บทเพลงรักวาดลายร่ายระบำ เธอมอบแหวนแทนใจไว้เตือนจิต ถึงความคิดหวาดหวั่นสั่นระส่ำ ตอกตราตรึงซึ้งใจให้จดจำ ไร้ถ้อยคำสัญญาไร้อาวรณ์ กระดกจอกจ้องไหหัวใจกร่อย เดือนลาคล้อยกายขัดใจกัดกร่อน ไร้วาจาถามทวงเพราะง่วงนอน เผลอฉะอ้อนถามชื่อเธอคือใคร เราต่างเมาคืนวันพระจันทร์หม่น แต่ละคนท้อ..เหงา..เศร้าใช่ไหม เธอยิ้มตอบด้วยตาว่าเข้าใจ กระดกไหแล้วทุ่มเพราะกลุ้มจัง...
2 กรกฎาคม 2554 08:59 น. - comment id 1201381
เมาทุ่มไหทุ่มไปเถอะให้หนัก กี่ไหพักไม่ทันฝันสลาย เมาความใดใจเจ็บเก็บฟูมฟาย อย่าเมาร้ายเหงาแลกทุ่มแจกรัก
2 กรกฎาคม 2554 10:15 น. - comment id 1201387
เห็นรูป.....แล้วใจหก (อะจ๊าก..อะ...จ๊าก) เห็นกลอนแล้วตก...ประหม่า (เก่งจัง) เรียงรสพจนา สมราคา....แก้วมาแซม.....
2 กรกฎาคม 2554 10:45 น. - comment id 1201390
ทุ่มไหด้วยคน แต่ขอซดหมดไหก่องนะ อิอิ
2 กรกฎาคม 2554 12:17 น. - comment id 1201411
ก่อนทุมไหใคร่ครวญอีกสักหน ว่าปะปนแหวนวงคงไฉน หากไร้แล้วซึ่งแหวนหรือกำไล พี่แอ่นให้ใส่อกยกมาเล๊ยยย.. เทจากไหมาที่ใจกระพ้มเถิ๊ดดด ^^ กระทู้นี้ คอสุราผวาขนลุกขอรับ
2 กรกฎาคม 2554 12:55 น. - comment id 1201421
...น้องแซม...ดื่มเหล้าได้หรือคะ...พี่กำลังคิดว่า..จะให้เป็น..พรีเซ็นเตอร์..เมาไม่ขับ..หลับดีกว่า...อิอิ...
2 กรกฎาคม 2554 15:15 น. - comment id 1201432
แวะดื่มเหล้ากับคนเหงา...ชื่อมะขิ่น ต่างคนรินจอกแห้งตะแคงไห เดินสะดุดขาล้มลงตรงกระใด ไม่ทันทุ่มก็หลับใหล...เพราะเมามาย แวะมาคิดถึงมะขิ่นอีกแล้วครับท่าน
2 กรกฎาคม 2554 20:28 น. - comment id 1201446
ขอเช็คบิลก่อน ก่อนที่ไหจะหมดร้าน
2 กรกฎาคม 2554 20:48 น. - comment id 1201466
เอ้า...มีแรงทุ่มไห..แสดงว่ายังไม่เมา..
3 กรกฎาคม 2554 02:15 น. - comment id 1201495
ศิษย์รักเอ๋ย...การเล่นกลอนแปดนั้นเรา ควรจะใช้อักษรสูงในคำสุดท้ายวรรคสอง ก่อนจนกว่าจะจนปัญญาเรา เพื่อเพิ่มทักษะ อักษรไว้จนชำนาญเสียก่อนถึงจะมาใช้ตัว สำรอง การทำโดยใช้อักษรสูงนั้นจะเพิ่ม ทักษะเราไว้ให้มากๆก่อนจ้า แล้วปิดกลอน พาไปอีกด้วย ผิดนะไม่ผิดหรอกแต่เราควร จะใช้ให้ชำนาญก่อน ด้วยการใช้อักษรสูง นั้นมีน้อยมากจะทำให้เราสร้างอักษรทำนอง ได้ผสมผสานกันไว้จะเกิดสำเนียงไพเราะ เกิดขึ้น หากเราจนปัญญาจริงๆด้วยเริ่ม แล้วมันพาไปก็ต้องหักมุมนี่แหละคือ ทางที่ทำนองกลอนพาไปแหละจ้า รักศิษย์เรามากเสมอจ้า แก้วประเสริฐ.
3 กรกฎาคม 2554 18:11 น. - comment id 1201529
ใครว่าผมเมา...ไม่เมา..เอิ๊ก
3 กรกฎาคม 2554 13:15 น. - comment id 1201541
ไม่ได้เข้ามานานแล้วคิดถึงจัง ประทาน
4 กรกฎาคม 2554 07:04 น. - comment id 1201608
อ่ะโหล...เทส.. ไหนว่า...ไม่กิง...ไมดื่มไง... มาวซะงั้น....น้องเรา...แว๊ก... ไปเปลี่ยนชุดเรยยยย...เด้วเป็นหวัดหรอก...อ่ะจึ๊ย...
6 กรกฎาคม 2554 00:41 น. - comment id 1201817
ฝากความรัก และขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาคอมเม้นท์ในกลอนแซมทุกๆท่านนะคะ... แซมไม่ได้เมาเหล้า แต่เมายาแก้ปวดมากมาย...เมาจนเพ้อ.. แซมไปผ่าตัดมือมาค่ะ...ยังไม่หายดี.. แต่เกือบไปทำงานได้แล้ว.. ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆ ของทุกๆ คนนะคะ รักจากใจแซม