ไก่กับไข่..ไหนเกิดกำเนิดก่อน ? ปัญหาซ้อน ซ่อนคิดปริศนา อยากรู้จริงหญิงชายในโลกา เป็นปัญหาว่าใครเลิศ เกิดก่อนกัน การเกิดจริงหญิงแท้ คือแม่เกิด จึงประเสริฐ เลิศค่าน่ากล่าวขาน มีสตรี จึงมีร่างสร้างตำนาน คลอดลูกหลานเป็นมนุษย์สุดมากมาย เป็นแม่สร้าง..ร่างคนเดินบนโลก หญิงหรือชาย ไข่แม่กก รกท้องใส้ ปวดท้องกิ่วนิ่วหน้า น้ำตาไหล เบ่งลูกให้ได้สิทธิ์ ชีวิตมี เป็นเมียชาย..ให้พร้อมยอมก้มหน้า ผัวดุด่าว่าเหน็บ เก็บใจนี้ เป็นทาสรักหนักสู้ อยู่ปรานี ต่ำศักดิ์ศรีพลีให้ ..ด้วยใจยอม ! ความเป็นจริงหญิงชายหากให้เทียบ ไม่มีใครได้เปรียบเทียบความพร้อม หญิงเก่งก้าวเป็นเท้าหน้าชายน่ายอม จึงควรพร้อมน้อมรับกับความจริง หญิงมากมายได้แข่งตำแหน่งขั้น เป็นผู้นำสำคัญ ชั้นยอดยิ่ง เป็นแม่พระประเสริฐศรี มีค่าจริง เป็นนางสิงห์ ! ข่มพ่อเสือเชื่อฝีมือ ! ถึงวันนี้ อาจมีนัย .ให้ได้รู้ โลกน่าอยู่ หญิงสู้ชายไม่ไขสือ สตรีใช่ ลูกไก่ในกำมือ บุรุษหรือ ? คือแค่ไข่ ไก่คลอดมา ไก่กับไข่..ใครใช่เลิศเกิดบนโลก ร่วมสุขโศก คู่ชายหญิง จริงนักหนา ปรองดองใจไม่เกี่ยงกันสำคัญค่า มีราคา ค่าเทียมเท่า..เราหญิงชาย ! อย่าใส่ใจอนาทร ก่อนหรือหลัง !
1 กรกฎาคม 2554 02:17 น. - comment id 1201236
ถูกต้องค่ะ.. หญิงกับชาย มีความสำคัญเท่าๆ กัน.. ต่างฝ่ายต่างก็มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบที่ไม่ด้อยกว่ากัน... หลายๆ อย่างที่แซมทำไม่ได้ หรือทำได้ไม่ดีเท่าพี่ชาย เท่าเพื่อนๆ ผู้ชาย และแซมต้องขอความช่วยเหลือจากพวกเค้า... และก็มีอีกหลายๆอย่างที่แซมทำได้ดี..พี่ชาย และเพื่อนๆ ผู้ชายก็ต้องพึ่งแซม... เราจะมีชีวิตอยู่โดยไม่มีอีกฝ่ายหนึ่งได้ไหม... คงได้ แต่ทั้งในด้านสรีระ และด้านจิตใจก็คงไม่สะดวก ไม่สบาย ไม่มีความสุข เท่ากับมีกันและกัน.. สังคมใดๆ ที่มีคนจิตใจกว้าง ยอมรับความคิดของผู้อื่นก็จะเป็นสังคมที่มีความสงบสุข... ความเห็นเล็กๆน้อยๆ ของแซมค่ะ... ขอให้คุณศรีสมภพ มีความสุขนะคะ.... แซมค่ะ
1 กรกฎาคม 2554 09:46 น. - comment id 1201250
ใช่เลย หญิง ชาย ค่าเท่ากัน แต่หญิงมีภาษีกว่าตรงที่อ่อนโยน อ่อนหวานกว่า แล้วเชื่อได้ หญิงจิตใจไม่กระด้างอำมหิตพอที่จะสั่งให้ฆ่าประชาชนได้หรอก
1 กรกฎาคม 2554 10:10 น. - comment id 1201252
เล่นปัญหาโลกแตกอีกแล้วครับทั่น.. มาโยงกันได้เนาะ สุขอย่าได้สร่าง
1 กรกฎาคม 2554 18:43 น. - comment id 1201333
สวัสดีจ้ะ ก ข
2 กรกฎาคม 2554 02:21 น. - comment id 1201361
แซม ..ซ่อมแซมสังคม ผ่านการบ่ม ข่มใจได้ ทำบ่อยๆ ค่อยชินไป ความยิ่งใหญ่ ที่ได้ทำ ! เผยน้ำคำ ย้ำน้ำใจ..
2 กรกฎาคม 2554 02:34 น. - comment id 1201365
ฤกษ์ เลิกกังวล ค่าของคน ผลงานฟ้อง หญิงชาย ได้เกี่ยวข้อง เราจักต้อง ..มองต่อไป ! ดีหรือร้าย ให้ตรวจสอบ ชอบไม่ชอบ ..ตอบด้วยกา (เบอร์)
2 กรกฎาคม 2554 02:47 น. - comment id 1201366
คอนพูทน ..คนไม่ยอมสร่าง ต้องปล่อยวาง เป็นอย่างนั้น สิ่งสรรพ สลับเปลี่ยนผัน เหมือนคืนวัน ..ผันเปลี่ยนสลับ ! มึนแล้วหลับ ..ตื่นกลับสร่าง
2 กรกฎาคม 2554 02:55 น. - comment id 1201367
ครูกระดาษทราย ไม่หิวข้าว คงสอนยาว แม่ก.ไข่ ส่งภาพ ทราบความใน ไก่กับไข่ ..มาลัยคล้อง ! จึงน่ามอง กว่าคล้องตรวน ! ควรมิควร.. ด่วนเดาไป