๏ หาบน้ำ จนคานแอ่น ทั้งไหล่และแขน เกร็งขึ้นเป็นสัน ๏ ย่างเหยาะ เลาะคันนา จากบ้านเฮือนมา ตักน้ำท่ากัน ๏ หนองน้ำ คือจุดหมาย สาวเจ้าทั้งหลาย พบปะสังสรรค์ ๏ เว้าจา ประสาสาว เป็นเรื่องเป็นราว บอกเล่าความฝัน ๏ แลกเปลี่ยน ทุกข์และสุข ที่เร้ารานรุก อยู่ทุกคืนวัน ๏ ปลอบโยน ยื่นน้ำใจ พี่น้องมีให้ ห่วงใยแบ่งปัน ๏ รอยยิ้ม พริ้มใบหน้า ไมตรีเมตตา ห่วงหาต่อกัน ๏ ภาระ เต็ม ๒ ไหล่ เหนื่อยหนักแค่ไหน บ่ย่านบ่ยั่น ๏ หาบน้ำ เหยาะเยื้องย่าง หัวใจอี่นาง บ่ร้าง...ความฝัน๚๛
26 มิถุนายน 2554 16:56 น. - comment id 1199449
25 มิถุนายน 2554 12:41 น. - comment id 1200705
ลืมไปเลยนะคะเนี่ยะ... บทหนึ่งของครูกานท์ ที่ชื่อว่า.. "คิดถึงเทพธิดา..." แซมชอบจัง...ว่าอย่างนี้นะคะ สาวน้อย กระโจมอก จาก นา ท่านก อาบน้ำท่าไหน เปลือยอก และเปลือยตัว อยู่ใต้ฝักบัว สิ้นแล้วหรือไร ทุ่งนา และฟ้าโค้ง เทพธิดาลำประโดง อยู่ไกล แสนไกล.. เสียดายจังที่ครูกานท์ไม่มาโพสกลอนให้พวกเราได้อ่านกันอีก.. แซม
25 มิถุนายน 2554 21:58 น. - comment id 1200753
แวะมาดูผู้สาวหาบน้ำ แวะมาเว้าคำที่อ่อนหวาน แวะมาพบนวลน้องนงคราญ แวะมาสานสัมพันธไมตรี กาพย์ 13 เป็นคำประพันธ์ที่น่าศึกษา น่าเรียนรู้ เอาไว้ว่าง ๆ จะลองแต่ง
26 มิถุนายน 2554 11:13 น. - comment id 1200761
แวะชมครับ ยอดเยี่ยมมากมาย สุขอย่าได้สร่าง
26 มิถุนายน 2554 18:28 น. - comment id 1200800
สาวหาบน้ำเหนื่อยแย่แล้ว พัก ๆ มาทานข้าวเย็นกันเถอะจ้ะ
27 มิถุนายน 2554 07:40 น. - comment id 1200894
บนบ่านิ่ม ของนวลนาง ร่องดำด่างคานฝังกด ใจยังแกร่งแรงไม่ลด เดินน่องคด.. คานบดบ่า บนบ่านิ่ม ของนวลน้อง มีสายคล้องกระเป๋าหนา แบรนด์หลุยส์คุยราคา เดินชายตา.. หน้าห้างหรู หวนคิดดู หดหู่ใจ !
28 มิถุนายน 2554 11:10 น. - comment id 1201058
เคยน้ำหาบน้ำรดพริกนะคะ ตัวเตี้ยเลย อิอิ