หญิงชรา.. แววตาเศร้านั่งเล่าเรื่อง ถึงการบ้านการเมืองที่พ้นผ่าน จากจุดเริ่ม ถึงจุดนี้ที่ยาวนาน มีเหตุการณ์ ผ่านดีร้ายให้ติดตาม เปลี่ยนระบอบ.. สมบูรณาญาสิทธิราชย์ มีประกาศปฏิวัติคณะราษฎร์สยาม สู่ระบอบประชาธิปไตยยิ่งใหญ่ล้ำ เจริญตามอารยประเทศเหตุผลนั้น ๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ .... ปักต้นกล้าประชาธิปไตยให้ตั้งมั่น ร่างกฎหมายธรรมนูญหนุนรัฐบาล เข้าบริหารบ้านเมือง..ต่อเนื่องมา ยายได้รู้ได้เห็น..เรื่องหลายหลาก ทั้งแบ่งพรรค แย่งกันใหญ่หลายปัญหา มีปฏิวัติ มีล้มล้าง ต่างๆนาๆ เปลี่ยนไปมาเปลี่ยนกันเล่น.. เช่นละคร ! พอเลือกตั้ง..ก็ยังเห็นอยู่เช่นนั้น ถ้าเลือกมันจะเจริญมีเงินฟ่อน มันพูดดี มีโค้งไหว้มือไม้อ่อน ซ้ำบทตอน ละครเก่าเน่านานมา ๗๙ ปี .. อายุยายได้รู้เห็น ทุกสิ่งอย่างยังเป็นเห็นกังขา รวงข้าวลีบหีบไร้ข้าวร้าวแรงล้า ลืมต้นกล้าประชาธิปไตย..ใจชินชา หญิงชรา..นัยน์ตาเศร้าเล่าถึงเรื่อง หมุดทองเหลืองพื้นถนนสนามเสือป่า สัญลักษณ์หมุดหมายชี้..เสรีประชา พ้นผ่านมาอายุเรา..ยาวเท่ากัน ! หลักฐานประวัติศาสตร์ในเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นหมุดทองเหลืองฝังอยู่กับพื้นถนนบน ลานพระบรมรูปทรงม้าด้านสนามเสือป่า ณ ตำแหน่งที่พระยาพหลพลพยุหเสนา อ่านประกาศคณะราษฎร นิยมเรียกกันว่า หมุดคณะราษฎร มีข้อความว่า "ณ ที่นี้ ๒๔ มิถุนายน ๒๔๗๕ เวลาย่ำรุ่ง คณะราษฎรได้ก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญ เพื่อความเจริญของชาติ" ---------------------------------------------------------- วันนี้.. ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ มารำลึก ๗๙ ปี แห่งการเปลี่ยนแปลงการปกครอง
24 มิถุนายน 2554 23:38 น. - comment id 1200673
24 มิถุนายน 2554 23:58 น. - comment id 1200675
สงสารคุณยาย ครบเครื่องทุกรสเลยครับ
25 มิถุนายน 2554 11:51 น. - comment id 1200700
สงสารยายคงไม่เห็นการเช่นฆ่า ชาวประชาเลือดนองท้องถนน ทหารไทยไม่เห็นไทยเป็นคน สไนท์เปอร์ยิงป่นเกือบร้อยคน เขาแอบยิงผ่านกล้องลองฝีมือ เหมือนฝึกปรือยิงสัตว์ถนัดผล ยังใส่ร้ายป้ายสีมีเล่ห์กล ว่าที่ตายเกลื่อนกล่นก่อการร้าย ประชาธิปไตยใครกำหนด หน้าตัวเมียหัวหดนั่นใช่ไหม แอบเบื้องหลังสั่งการพล่าผลาญไทย ซาตานใดเข้าสิงสั่งยิงคน
27 มิถุนายน 2554 06:22 น. - comment id 1200884
วศร ""ขอขอบใจ นั่งฟังยาย จนจบเรื่อง ขอให้หลานนั้นรุ่งเรือง คอยฟังเรื่อง ยายจะเล่า !
27 มิถุนายน 2554 06:34 น. - comment id 1200885
book โพสต์ถูกเรื่อง ตามต่อเนื่องทุกเรื่องรส กลอนนายไปไหนหมด คิดร่ายบท ..โพสต์เข้ามา มีดพร้า กล้าหมั่นงาน คมฟาดฟัน ..หมั่นจึงคม !
27 มิถุนายน 2554 06:43 น. - comment id 1200886
ฤกษ์(ไม่ได้ล็อกอิน) เห็นคนสิ้นดิ้นแดดับ ประชาธิปไตยเหนี่ยวไม่นับ ศพถมทับ ..กลับไม่เกี่ยว ! ปื้ดเป็นคนเหนี่ยว ..ไม่เกี่ยวกะฉัน !