ร้อยมาลีเป็นมาลัยบูชาครู สุนทรภู่กวีเอกแห่งสยาม สร้างชื่อเสียงให้ไทยระบือนาม ทุกเขตคามต่างชื่นชมคารมกลอน ร้อยสัมผัสจัดคำได้ไพเราะ เรียบเรียงเหมาะเนื้อความมวลอักษร อรรถรสสัมผัสในคำสุนทร ทุกบทกลอนสุดเสนาะเพราะจับใจ พระอภัยมณี นิทานเอก ท่านสร้างเสกปั้นแต่งแฝงคติไว้ สอนปุถุชนทั่วแคว้นแดนไตร เรื่องรักใคร่มีทั้งสุขและทุกข์ตรม น้อมวันทาครูกลอนสุนทรภู่ สถิตอยู่สรวงสวรรค์ ณ อาศรม ทิพย์วิมานแห่งกวีวงศ์พรหม ด้วยนิยมชื่นชมคารมกวีฯ อรุโณทัย ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๔
21 มิถุนายน 2554 20:40 น. - comment id 1200257
ร้อยมาลัยด้วยมาลีหลากสีสวย ขอกราบด้วยหัวใจแทนไทยผอง สุนทรภู่ครูกวีมีทำนอง คำคล้องจองสัมผัสใจให้อ่านกัน ร้อยคำกล่าวไม่เท่าที่ซาบซึ้ง แสนคิดถึงนิทานแต่กาลก่อน พระอภัยมณีแสนสนุกทุกบทกลอน กราบสุนทร ภู่กวีเอกอเนกอนันต์
21 มิถุนายน 2554 21:26 น. - comment id 1200266
กวียังคงเป็นกวี นิรันดร์ทั้งโลกนี้และโลกหน้า ใช้คำคุ้นคำธรรมดา บอกเล่าภาษา ของหัวใจ
21 มิถุนายน 2554 22:01 น. - comment id 1200274
อนุโมทนา ในกตัญญุตาแห่งครูบาอาจารย์ นำหนุนเจริญรุ่งเรืองขอรับ
21 มิถุนายน 2554 22:58 น. - comment id 1200287
น้อมดวงจิตคาราวะค่า
22 มิถุนายน 2554 17:48 น. - comment id 1200410
........... ด้วยจิตคารวะจ๊ะ ..............