ภราดา....
คีตากะ
ดูก่อน ! ภราดาผู้ประเสริฐ
ท่านผู้เลิศเกรียงไกรไอศวรรย์
ผู้นำทัพกอบกู้สู้โรมรัน
รักษาซึ่งเขตขัณฑ์พัทธสีมา
ดูก่อน ! ภราดาผู้ยิ่งใหญ่
เหตุอันใดทิ้งสรวงล่วงเวหา
ฤาห่วงในกุลบุตรกุลธิดา
หวั่นเกรงว่าไพรีหมายรุกราน
ดูก่อน ! ภราดาผู้เกียรติก้อง
ผู้ปกป้องประชาราฏษ์องอาจหาญ
ตราบสิ้นชีพตักษัยในบุราณ
วีรกรรมท่านยังอยู่คู่แผ่นดิน
ดูก่อน ! ภราดาผู้อาภัพ
ไยหวนกลับนครย้อนคืนถิ่น
ใครเล่าฤาจดจำภูบดินทร์
ผู้ไป่สิ้นเมตตาสรรพสัตว์
ดูก่อน ! ภราดาผู้เทิดธรรม
ทำนุบำรุงชาติศาสน์กษัตริย์
ฤาหมายพ้นวนวังสังสารวัฏ
จึ่งนิวัตน์สู่หล้าสร้างนฤพาน...