บางครั้งความตายดังขุนเขา มีบ้างบางเบา - ขนนกไหว อาจมีบ้างบางครั้งเคยเสียใจ แต่อย่ายอมให้ใครเสียน้ำตา ระหว่างคนต่อคนพึงพินิจ ตอบสหายด้วยน้ำมิตรอันเลอค่า คมกระบี่มิใช้สร้างทางมรรคา กลีบดอกไม้อ่อนไหวกว่าใช่ไร้คม คมที่สุดคือหัวใจ เทือกเขาสูงถูกบังได้ด้วยปลายผม ตัวโสมมอย่ายอมให้ใจโสมม ดาบใช้ตัดทุกข์ระทม...คือดาบดี
17 พฤษภาคม 2554 14:41 น. - comment id 1194298
เป็นกลอนที่ให้ข้อคิดได้ดีมากเลยค่ะ
18 พฤษภาคม 2554 11:03 น. - comment id 1194414
ที่สุด ของ ที่สุด.....ดุจคมกระบี่ดี.....
18 พฤษภาคม 2554 14:26 น. - comment id 1194465
ดาบตัดทุกข์ระทม หุหุ อยู่บนเทือกเขาซานฟงป่ะ อิอิ
20 พฤษภาคม 2554 17:19 น. - comment id 1194714
:) คมกระบี่มิใช้สร้างทางมรรคา กลีบดอกไม้อ่อนไหวกว่าใช่ไร้คม ชอบ ๆๆๆ