เมื่อมีโอกาสดีในชีวิต จะเอื้อมปลิดสิทธิ์นั้นมาฝันใฝ่ ถึงแม้ต้องเร่งก้าวอีกยาวไกล จะแต่งฝันเติมไฟ..ใจทะนง ต่อให้ทางข้างหน้าคือพายุ จะมุ่งมั่นบรรลุ..วัตถุประสงค์ ต่อให้ทางแสนไกลสุดไพรพง จะมุ่งตรงฟันฝ่าพยายาม จะหยัดยืนฝืนลุกสู้ทุกข์ยาก จะก้าวย่างถางถากสู้ขวากหนาม จะก่อไฟโหมเปลวสู้เลวทราม จะฝากนามกระเดื่องให้เลื่องลือ เกิดมาแล้วทั้งทีหนึ่งชีวิต ขอพิชิตฝันชมให้สมชื่อ ขอใช้มันสมองกับสองมือ ให้ระบือสมเช่นเกิดเป็นคน เมื่อมีโอกาสมาให้ท้าทาย ก่อนชีพวายตายจากขอสักหน มีเป้าหมายหมายมุ่งขอพุ่งชน แลกหมื่นความอดทน..ก็ตามที เพราะโอกาสอาจมีไม่กี่หน หากปล่อยเลยร่วงหล่นพ้นวิถี นานแค่ไหนฝันถึง...จึงจะมี หรืออาจแค่ครั้งนี้ทั้งชีวิต ~ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ~
12 พฤษภาคม 2554 13:38 น. - comment id 1189736
สวัสดีค่ะคุณจ้อง เจรียงคำ จะไขว่คว้าท้าฝัน...ผันชิวิต ด้วยลิขิตของใจให้เต็มที่ ใช้สองมือสองขาถ้ายังดี ก็ต้องมีวันพระชนะมาร ...ต่อ.งแนวนี้นะคะ...
11 พฤษภาคม 2554 13:26 น. - comment id 1192936
11 พฤษภาคม 2554 08:11 น. - comment id 1192944
ก็น่าเสียดายนะครับแต่ก็สู้ต่อไป...เพื่อเปิด ทางให้โอกาสดีๆ..เข้ามาในชีวิตอีกนะครับ ทั้งคุณเพียงฯและคุณโอ้ฯนะครับ
11 พฤษภาคม 2554 13:18 น. - comment id 1193371
......... เพียงโอกาสยังมีในชีวิต อย่าให้ใครรอนริดสิทธิ์นั้นได้ แม้เส้นทางความหวังจะยังไกล ควรเอื้อมไขว่มือคว้ามาครอบครอง ..................
10 พฤษภาคม 2554 17:01 น. - comment id 1193992
เพิ่งทิ้งโอกาสดีๆไปค่ะ
10 พฤษภาคม 2554 20:13 น. - comment id 1194024
มาร่วมค้นหาโอกาสดี ๆ ในชีวิตด้วยค่ะ