คำคม 45 อยากเหนือกว่าคนอื่น
หนังสือ
ผู้คนส่วนใหญ่.. มักมีความสุขกับความต่ำต้อย
ของมิตรสหาย
----------------------
เพราะส่วนลึกในจิตใจของคนเหล่านั้น
ไม่อยากเห็นใครเหนือกว่าตน
ถ้าเห็นใครเหนือกว่าตน มักเกิดความอิจฉา
----------------------
คนส่วนใหญ่มักเป็นเช่นนี้ แต่ไม่ใช่ทุกคน
เป็นสิ่งที่ไม่ดี.. แต่เป็นความจริงที่มิอาจปฏิเสธ
---------------------------------------------
ขอปิดท้ายด้วยสำนวนไทย เพื่อมิให้ถูกลืมเลือน
สำนวนไทย : ขี่ช้างจับตั๊กแตน
หมายถึง : ลงทุน-ลงแรงมาก แต่ได้ผลน้อย
---------------------------------------------