เพิ่งพ้นวัน ปีใหม่ ก็ได้เศร้า พี่ชายเรา บางยี่เรือ เหลือเพียงชื่อ จากไปด้วย โรคเก่า ที่เขาลือ โรคนั้นหรือ มะเร็งร้าย พ่ายอีกคน ขอให้พี่ ไปดี ถึงที่สุข ละทิ้งทุก เรื่องร้าย ใจหมองหม่น หลุดวงเวียน ชีวิต จิตทุกข์ทน และล่วงพ้น โลกนี้ ละที่ไป คงต้องลา กันแล้ว ในชาตินี้ ชาติหน้ามี คงประสบ พบกันใหม่ เสียดายเพียง พี่จากเร็ว เกินทำใจ จึงร้องให้ อีกครั้ง ยังเมืองกาญจน์ เหมือนฟ้าฟาด กลางใจ ให้เจ็บปวด สุดร้าวรวด ทรวงใน ไฟเผาผลาญ ร่างของพี่ เป็นผุยผง คงอังคาร ใจร้าวราน ทั่วถ้วน ทุกผู้คน คงเหลือเพียง คุณความดี พี่สร้างไว้ บุญและกรรม ทำไป ได้กุศล ขอให้เป็น สิ่งน้อมนำ ในบัดดล ให้พี่พ้น ไปสู่ สุขาวดี
22 เมษายน 2554 10:20 น. - comment id 799011
ขอแสดงความเสียใจด้วยจ้ะ
20 เมษายน 2554 22:20 น. - comment id 1191465
แสดงความเสียใจด้วยนะหนูหิ่ง..
20 เมษายน 2554 22:49 น. - comment id 1191467
ขอร่วมแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
21 เมษายน 2554 09:52 น. - comment id 1191483
ขอแสดงความเสียใจ..และตั้งจิตอธิษฐาน ให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่สุคติ.. ในสัมปรายภพด้วยเทอญ
21 เมษายน 2554 12:53 น. - comment id 1191507
ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
21 เมษายน 2554 20:21 น. - comment id 1191549
สวัสดีเจ้า คุณโอ้ละหนอ : ขอบคุณจาดนักเจ้า คุณเอื้องอังกูร : ขอบคุณจาดนักเจ้า หนูหิ่ง ฯ ก็หวังให้พี่เขาไปสู่สุคติค่ะ คุณไหมแก้วสีฟ้าคราม : ขอบคุณจาดนักเช่นกันเจ้า ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายด้วยนะคะ พี่หนูหิ่ง ฯ เพิ่งจะอายุ 42 ปี ปรกติร่างกายแข็งแรงดี เคยผ่าตัดขาเนื่องจากเล่นกีฬาเมื่อ 2 ปีก่อนแค่นั้นเอง มารู้ว่าเป็นมะเร็งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา แล้วก็จากไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 54 หนูหิ่ง ฯ ทราบข่าวร้ายวันที่ 16 เม.ย. 54 เผาที่วัดใน จ.กาญจนบุรี วันที่ 20 เม.ย. 54 ก็เลยต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางเร็วขึ้น จริง ๆ แล้วกะจะลงกทม. กลางเดือนพ.ค. เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย ไอไม่หยุด น่าจะเล่นน้ำสงกรานต์มากเกินไปค่ะ
23 เมษายน 2554 10:50 น. - comment id 1191600
เสียใจด้วยนะน้องหลิง ไม่เป็นไรนะ ทำใจดี ๆ นะ สู้ ๆ จ้า
26 เมษายน 2554 16:56 น. - comment id 1191785
ขอแสดงความเสียใจด้วยคนค่ะ
26 เมษายน 2554 21:53 น. - comment id 1191808
สวัสดีเจ้า คุณdin : ขอบคุณเจ้า คุณคนไกล : ขอบคุณเจ้า คุณผู้หญิงไร้เงา : ขอบคุณเช่นกันเจ้า
7 พฤษภาคม 2554 17:20 น. - comment id 1193372
ขออนุญาตินำกลอนนี้ไปใช้ในงานศพของพี่สาวหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ