กลางค่ำคืนที่เยียบเย็นหลีกเร้นหนาว เกล็ดหิมะพร่างพราวจากท้องฟ้า ข้างกองไฟ,คนและดาบ,ไหสุรา มีสายลมและท้องฟ้าเป็นเพื่อนเมา เป็นจอมยุทธ์ยิ่งใหญ่ในใต้หล้า สิ่งที่ตอบแทนข้ามาคือความเหงา เผาปลายดาบจุ่มสุราอุ่นร้อนเตา ใต้หล้านี้ขอมีเหล้าเป็นเพื่อนใจ ดาบเล่มเดียวเคยใช้สร้างทางโลหิต มาวันนี้ข้าพินิจมองมันใหม่ มองดาบที่เคยไร้ค่าฝ่าควันไฟ ยามเผาทิ้งดูยิ่งใหญ่...แลงดงาม
16 เมษายน 2554 01:07 น. - comment id 1191191
พี่เคยอ่านนิยาจีนปะ แล้วอะไรเป็นแรงบันดาลใจของพี่ เขียนได้ดีคะ ถึงอารมรณ์
16 เมษายน 2554 08:07 น. - comment id 1191192
หวัดดีครับ ท่านภัทราภา ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านนิยายจีนกำลังภายใน โดยเฉพาะท่านโกวเล้งและกิมย้ง เห็นว่าในนิยายเหล่านี้มีบางส่วนสะท้อนแง่มุมหลายอย่างน่าคิด โดยเฉพาะท่านโกวเล้ง มีงานเขียนที่เฉียบคม สะท้อนความเป็นปัจเจกมาก ก็เลยลองจับเอาแง่มุมเหล่านี้มาเขียนดู ดีใจที่มีคนชื่นชอบ และจะพยายามปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆและตลอดไป ขอบคุณครับ
23 เมษายน 2554 11:28 น. - comment id 1191606
ลึกซึ้ง ถึงกับชอบเลยทีเดียวเชียว..