แบ่งฝน..เล่นสงกรานต์ ฟ้าสั่งฝน..หล่นลงเล่นสงกรานต์ หนาวสะท้านนั่นเหตุใด ไฉนหนอ ? มาผิดคิว ฤๅเฉียวฉุนไม่คุ้นพอ ฝนท่วมท่อ..ล้อกระเซ็น เล่นด้วนคน ! แบ่งฝนใต้..ไหลปันอีสานเหนือ แบ่งความทุกข์..เกลี่ยเกลื่อเพื่อผ่อนผล ผองไทยทุกข์-สุขร่วมกัน ผ่านผจญ มาเถิดฝน ผ่อนปรนใต้..สาดใส่กัน ! เมื่อเพื่อนทุกข์ ..เราใช่สุขสนุกสนาน