...ขอรักกันจนตราบสิ้นชั่วดินฟ้า จารึกไว้ในแหล่งหล้ากัลปาวสาน ฝากขุนเขาไพรพนาถ้อยสาบาน แม้วันหนึ่งรักแหลกลาญ...ขอยอมตาย... ฟ้าอึมคลึมก้องคำรามถึงยามเที่ยง แข่งเส้นเสียงมโหรีไม่ขาดสาย ว่าวตัวน้อยแอบซ่อนนั้นฝันงมงาย ถามพี่ชายใยซ่อนเร้นไม่เห็นมา หยาดมุกแก้วอาบแก้มงามนาม สามมุก แลว่าวทุกครั้งตราตรึงประหนึ่งว่า รักแรกพบสายลมแหงาส่งว่าวพา สายว่าวถือสื่อเบื้องหน้าต่อสายใย น้ำตาหยดดังฝนพรมดอกส้มน้อย หยาดฝนปรอยประหนึ่งว่าน้ำตาไหล ถึงชายหนุ่มที่ชื่อ แสน ไกลแสนไกล แสนสุดรักสุดอาลัยช้ำฤดี ......................................... มโหรีดังแว่วหวานจากบ้านนั้น สะท้อนใจให้ป่วนปั่นถึงถิ่นนี่ แหวนที่เคยฝากเอาไว้แทนวจี มิอาจตีค่าเอาไว้กันใครปอง คำรักคนที่ร้าวรานริมบ้านป่า หรืออาจเทียมเจ้าพระยาเป็นคู่สอง เกิดเป็นชายผู้ยากจนทนแหงนมอง ขออวยพรให้นวลน้องสู่ฝันงาม เปาะ-แปะ เสียง...หยาดฝนจางถอยห่างฟ้า เสียงกบเขียดดังแว่วมาลอดพงหนาม ก้มหน้าซบฟังเสียงป่าเหว่ว้าตาม หยดน้ำสังข์ไหลหยดลาม...ตกหลังมือ สาวงามแอบเร้นหนีมานัยน์ตาเศร้า รักของเราต้องขาดลงตรงนี้หรือ? มองเห็นแหวนแทนหัวใจในนิ้วมือ น้ำตารื้อสุดตื้นตัน...ฤาฝันไป ....พี่ยังจำคำสัญญาแต่ครั้งก่อน นิรันดรถ้อยคำรัก...นั้นได้ไหม? หากรักเราถูกกีดกั้น ณ วันใด เรายังมีที่ให้ไปไม่ขาดกัน.... ......................................... วันเวลาผันผ่านไปสุดไกลแล้ว เขาสามมุกคงพร่างแพร้วดั่งภาพฝัน หาด บางแสนอิงกายกอดทอดนิรันดร์ ทิ้งร่างไว้ใต้ผานั่น...นิรันดร ขอขอบคุณภาพสวยๆ ทางอินเตอร์เน็ต http://www.pixpros.net/forums/showthread.php?t=43401&page=3 ถ่ายโดย คุณชัชวาล หลวงปราบ ta.chatchawan@gmail.cim ขอบคุณมากๆครับ
8 เมษายน 2554 20:02 น. - comment id 1189963
ขอบคุณท่านสุริยันต์ และท่านพงษ์ มากๆครับที่แวะมาเยี่ยมยาม พอดีแอบมาแก้ไขบทกลอนหน่อยๆ ต้องขออภัยขอรับ ถ้าท่านแวะมาอ่านอีกครั้ง อย่าลืมบอกด้วยว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ตรงไหนบ้าง(เกมส์ทบทวนความทรงจำ) อิอิ ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่ไทยนะขอรับ
8 เมษายน 2554 15:00 น. - comment id 1190040
ปล.หากใครมีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดชลบุรี อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมสถานที่และระลึกถึงตำนานอันสุดแสนจะซาบซึ้งตรึงตราเหล่านี้ด้วยนะขอรับ
8 เมษายน 2554 18:22 น. - comment id 1190091
สุดยอดตำนานเลยท่านกระบี่ ยอดเยี่ยมไร้เทียมทานจริง ๆ
8 เมษายน 2554 18:40 น. - comment id 1190098
งดงามครับ!
8 เมษายน 2554 21:00 น. - comment id 1190110
5555+++ คุณกระบี่ใบไม้... บทที่แปดเปลี๋ยนไป๋..... %
8 เมษายน 2554 21:12 น. - comment id 1190122
แวะมาอ่านกลอนดีๆค่ะ...
9 เมษายน 2554 09:38 น. - comment id 1190132
พี่แสน... มุกจะขอลาพักร้อนนะคะ... จะออกจาก California ชั่วคราว... จะระเหเร่ร่อน ตามประสา.. ถ้าเข้าเน็ทได้ มุกจะมาทักทาย.. ถ้าเข้าไม่ได้ และพี่แสนคิดถึงมุก ไปพบกันที่เดิม...เวลาเดิมค่ะ... จุ๊ฟ... มะมุก...
9 เมษายน 2554 00:36 น. - comment id 1190140
เคยได้อ่านประวัติของ"สามมุก กับ แสน"มาบ้างแล้ว แต่ท่านนำมาเขียนเป็นกลอน...ก็ลึกซึ้งมิใช่น้อย... ขอปรบมือ..ให้ด้วยใจจริงค่ะ ...........................................