ซูจี (๒)

ศรีสมภพ

อิสรภาพของกวางน้อย
 ..ในดงเสือ
แสงสว่างปลายอุโมงค์..ที่ตรงหน้า                                            
ประตูพม่า กล้าเปิดออกบอกโลกเห็น
ปล่อยซูจี มีเลือกตั้งสร้างประเด็น                                                      
ใช่เบี่ยงเบน เผด็จการ..ที่ทานทน
 สัญลักษณ์ประชาธิปไตย  ในพม่า
ยังแกร่งกล้าเร้นกายเหมือนตายป่น                                                             
 ปลุกโลกตื่น ฟื้นความหวังพลังชน                                                       
หลังผ่านพ้น สิบห้าปี ลี้หลีกภัย
อิสรภาพ.. นอกกรงตรงเบื้องหน้า                                                            
สลัดแข้งสลัดขา..กล้าหรือไม่ ?                                                                
อาจหลงกล เผด็จการ ปั้นอุบาย                                               
หลอกตายใจ ไม่ให้รู้ สู่กลลวง
เจ้ากวางน้อย  ซูจี  ..อย่าหนีเสือ
อย่าเป็นเหยื่อปลิ้นปลอกหลอกติดบ่วง
ปล่อยหลงเพลินเดินผ่านหน้าท่าไม่ลวง                                         
ก่อนหลุดล่วงบ่วงรูดกิน ..สิ้นเสรี !
แสงสว่างปลายอุโมงค์..จงฟันฝ่า                                                        
ดูทีท่า ไม่ท้าทายไว้ศักดิ์ศรี                                                      
อหิงสา.. คือทางสู้ของซูจี                                                     
รอวันที่ พยัคฆ์ใหญ่ แพ้ภัยตน !
  
    พม่าปล่อยซูจีแล้ว ! 
13 พฤศจิกายน 2553 เวลา 18:35 น.  
 รัฐบาลทหารพม่าปล่อยตัว "อองซาน ซูจี" แล้ว 
หลังครบกำหนดการกักบริเวณในบ้านพักวันนี้            
ด้านผู้นำโลกแซ่ซ้องอิสรภาพอองซาน ซูจี
  "อองซาน ซูจี" เปิดใจประโยคแรกกับผู้สนับสนุน
หลังได้รับอิสรภาพ "เราต้องร่วมก้าวเดินไปด้วยกัน
" เล็งใช้ "โซเชียลมีเดีย" หวังเข้าถึงกลุ่มเยาวชน				
comments powered by Disqus
  • แดง อุดร

    13 มีนาคม 2554 17:50 น. - comment id 1187725

    ทำไมต้องพม่า  
    
    เกิดในไทยเมืองตอแหลนี่แหละแน่นอน  จิงป่ะ
    
    ไอ้หล่อ  ล้มละลาย  ทรราชย์ฆาตกรชั่ว
    
    ไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อน
    
    มันพวกสัตว์นรกทั้งนั้น
  • สุริยันต์

    14 มีนาคม 2554 16:35 น. - comment id 1187848

    สุดยอดจริงๆขอคารวะครับ
    
    41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน